(คลิป) ทหาร ตำรวจ ปปส. และฝ่ายปกครอง สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ร่วม 70 นาย ออกปฏิบัติการลุยค้นบ้านเป้าหมายยาเสพติดในพื้นที่อำเภอแม่ริม

ทหาร ตำรวจ ปปส. และฝ่ายปกครอง สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ร่วม 70 นาย ออกปฏิบัติการลุยค้นบ้านเป้าหมายยาเสพติดในพื้นที่อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ตามแผนปฏิบัติการชัยยะสยบไพรี ขยายผลจากการจับกุมผู้ต้องยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่หาดใหญ่ พร้อมนำกำลังบุกค้นบ้านผู้ต้องหา แต่ไม่เจอตัว แต่ยังคงเร่งดำเนินการติดตามเบาะแส ควานหาตัวผู้ต้องหาทั้งหมดมาดำเนินคดี

ปฏิบัติการครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้ามืด เวลาประมาณ 05.00 น. วันที่ 25 ธันวาคม 2560 โดยทางเจ้าหน้าที่กองบัญชาการตำรวจ ปราบปรามยาเสพติด นำโดย พ.ต.ท.จิรพงษ์ คำมี ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 ร่วมกับ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดเชียงใหม่ โดยกองพันพัฒนาที่ 3 เจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแม่ริม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ริม เจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติดภาค 5 เจ้าหน้าที่ ปปส. และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมบูรณาการสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ ร่วม 70 นาย ออกร่วมปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายยาเสพติดในพื้นที่อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ตามแผนปฏิบัติการชัยยะสยบไพรี 61/2 โดยการแบ่งชุดปฏิบัติการออกเป็นจำนวน 6 เป้าหมาย ซึ่งเป็นการขยายผลมาจากการจับกุมผู้ต้องหาพร้อมเฮโรอีน หนัก 99 กิโลกรัม ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา และขยายผลการจับกุมผู้ต้องหา 3 คน พร้อมของกลางยาบ้า 1 ล้านเม็ด และไอซ์ 400 กิโลกรัม ในพื้นที่ของตำรวจนครบาล 8 เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ จากรายงานเบื้องต้น ทางชุดปฏิบัติการได้เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นและตรึงกำลัง ในพื้นที่ 2 หมู่บ้าน คือ บ้านแม่สาน้อย หมู่ที่ 10 ตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ และอีกจุดคือ บ้านแม่สาใหม่ หมู่ที่ 6 ตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจากผลการปฏิบัติการในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าดำเนินการตรวจค้นเป้าหมาย ตามหมายค้นและหมายจับ จำนวน 4 ราย ประกอบด้วย นายเฉลิม ถนอมวรกุล ที่อยู่ 6/4 หมู่ที่ 10 ตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงบ้านดังกล่าว ไม่พบตัว นายเฉลิมฯ เจ้าหน้าที่ จึงขอตรวจค้นภายในบ้านผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฏหมายแต่อย่างใด จากนั้นได้ร่วมกันเข้าตรวจค้นบ้านของ นายโยธิน เพื่องฟูกิจการ บ้านเลขที่ 26 หมู่ที่ 10 ตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

โดยผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฏหมายแต่อย่างใด เช่นกัน หลังจากนั้นในเวลาต่อมา ได้เข้าทำการตรวจค้นภายในบ้านของ นาย เอกพันธ์ แสงละ ที่อยู่ 68/1 หมู่ที่ 10 ตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ โดยผลการเข้าตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฏหมายแต่อย่างใด และเป้าหมายสุดท้ายได้เข้าทำการตรวจค้นบ้านของ นายเอกพันธ์ แซ่ย่าง (ตามหมายจับ)ที่อยู่ 75 หมู่ที่ 10 ตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ผลการตรวจค้น ไม่พบสิ่งผิดกฏหมายแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามจากรายงานสรุปผลการดำเนินการตรวจค้นเป้าหมายในครั้งนี้ไม่พบผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ตามหมายจับ ซึ่งหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการติดตามตัวมา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า สำหรับการปฏิบัติการในครั้งนี้ นอกจากการดำเนินการปิดล้อมตรวจค้นบ้านเป้าหมายแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ยังได้ร่วมกันทำการตรวจค้นำพื้นที่โดยรอบ ซึ่งจากผลการปฏิบัติการ ยังได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาเพิ่มเติมได้ 3-4 ราย ซึ่งเป็นผู้เสพยาเสพติด โดยมีรายหนึ่งทางเจ้าหน้าที่สามารถเข้าทำการจับกุมตัวได้ขณะกำลังจะออกจากหมู่บ้านในช่วงเช้ามืด ซึ่งจากการตรวจค้นพบอุปกรณ์การเสพยาเสพติดอยู่ภายในกระเป๋า โดยทางเจ้าตัวยอมรับสารภาพว่าเสพยาเสพติดมาจริง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินการควบคุมตัวเพื่อไปสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมพร้อมทั้งจะได้ส่งตัวผู้ต้องหาให้ทาง พนักงานสอบสวน สภ.แม่ริม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น