ตูนถึงเส้นชัยแล้วท่ามกลางมหาชนต้อนรับล้นหลาม เผยยังอยากช่วยเหลือโรงพยาบาลอื่นอีกถ้ามีแรง

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม ได้วิ่งตามโครงการก้าวคนละก้าวจุดใต้สุดสุ่จุดเหนือสุดของประเทศไทยที่ อ.เบตง จ.ยะลา-อ.แม่สาย ได้วิ่งจากหยุดพักในจุดพักสุดท้ายที่แม่สายการ์เด้นท์ซิตี้ ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ห่างจากหน้าพรมแดนประมาณ 9.2 กิโลเมตร ไปจนถึงที่ว่าการ อ.แม่สาย ห่างจากพรมแดนประมาณ 1 กิโลเมตร ท่ามกลางประชาชนที่หลั่งไหลมาเป็นกำลังใจทั้ง 2 ฝั่งถนนอย่างเนืองแน่นและเจ้าหน้าที่ได้ปิดถนน 1 ฝั่งตั้งแต่หน้าที่ว่าการ อ.แม่สาย ไปถึงด่านพรมแดน โดย ตูน บอดี้สแลม ได้เข้าไปไหว้อนุสาวรีย์พระเจ้าพรหมมหาราช พระสงฆ์ให้พรและมอบเงินบริจาค ก่อนที่นายสมศักดิ์ คณาคำ นายอำเภอแม่สาย และหน่วยงานภาครัฐและเอกชนจะมอบเงินบริจาคให้อีกประมาณ 15 ล้านบาท

จากนั้นตูน บอดี้สแลม ได้วิ่งต่อไปยังหน้าด่านพรมแดนโดยครั้งนี้มีการกั้นแผงจราจรตลอด 2 ข้างทางทำให้การวิ่งเป็นไปอย่างราบรื่นรวดเร็วกระทั่งถึงจุดสิ้นสุดวิ่งด้วยระยะทาง 2,198.82 กิโลเมตรแล้ว โดยตูนได้แสดงอาการดีใจและภาคภูมิใจออกมาอย่างเห็นได้ชัด พร้อมได้ร่วมถ่ายภาพกับทีมงานอยู่ครู่ใหญ่ก่อนยกนิ้วชี้ชูมือเดียวเป็นสัญลักษณ์ประจำตัว อย่างไรก็ตามจากนั้นทางคณะผู้จัดงานได้กักไม่ให้สื่อมวลชนและช่างภาพภายนอกเข้าไปหลังเวที ก่อนจะนำตัวตูน บอดี้สแลม อ้อมไปตามช่องทางด้านหลังอาคารด่านพรมแดนซึ่งเป็นที่ตั้งของป้ายเหนือสุดในสยามติดลำน้ำสายตรงสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ติดกับ จ.ท่าขี้เหล็ก ก่อนจะถ่ายทอดผ่านทางจอบนเวทีด้านหน้า

จากนั้นตูน บอดี้สแลม และทีมงานได้ขึ้นแสดงตัวบนเวทีท่ามกลางเสียงตะโกนชื่นชมจากประชาชนที่ไปร่วมงานหลายหมื่นคน โดยมี พล.ต.บัญชา ดุริยพันธ์ ผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.เชียงราย และมณฑลทหารบกที่ 37 นายสมบูรณ์ ศิริเวช รองผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.เชียงราย พล.ต.จิรเดช กมลเพ็ชร ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ฯลฯ และผู้ที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นและหน้าด่านพรมแดนเต็มไปด้วยผู้คนแม้ว่าถนนฝั่งตะวันออกของถนนจะไม่ปิดแต่ก็ถูกมวลชนจำนวนมากเข้าไปชุมชนจนปิดไปโดยปริยายขณะที่ด่านพรมแดนปิดเวลา 21.00 น.ก็ไม่สามารถเดินทางไปมาได้ตามปกติด้วย

ตูน บอดี้สแลม กล่าวบนเวทีว่าตนได้วางแผนการวิ่งเอาไว้เพราะตามปกติเป็นนักวิ่งระยะ 10 กิโลเมตร แต่เมื่อต้องมาวิ่งระยะ 2,198.82 กิโลเมตรก็ได้วางแผนเตรียมพร้อมว่าจะทำให้วิ่งไปได้อย่างไร กระทั่งสามารถทำได้จริงๆ ซึ่งตนก็ไม่รู้จะพูดอย่างไรรู้สึกตื้นตันใจ และขอขอบคุณทุกคนที่ให้การช่วยเหลือเป็นข้าวและน้ำมาตลอดระยะทางตั้งแต่ภาคใต้ถึงภาคเหนือหากว่าพี่น้องชาวไทยไม่ช่วยเราคงไม่สามารถทำได้สำเร็จแน่นอน

ตูน บอดี้สแลม ยังกล่าวอีกว่าตนเชื่อว่าการออกกำลังกายเป็นการแก้ปัญหาการไปใช้บริการโรงพยาบาลจนล้นและปัญหาเรื่องเครื่องมือทางการแพทย์ขาดแคลนหรือไม่เพียงพอ หากว่าร่างกายแข็งแรงก็ไม่ต้องไปใช้บริการโรงพยาบาล ขณะเดียวกันตลอดรายได้เห็นผู้คนต่างๆ นานา และได้เห็นเด็กถือกระปุกออมสินที่เป็นเงินทั้งหมดที่เขาสะสมกลับนำมาให้ซึ่งตนไม่ได้คิดว่าจะได้พบเจออย่างนี้มาก่อน สำหรับอนาคตหลังเสร็จโครงการนี้หากว่ายังมีแรงอยู่ก็จะหาวิธีช่วยเหลือโรงพยาบาลอื่นๆ บ้าง นอกเหนือจากทั้ง 11 แห่งตามโครงการนี้อีก และจะทำอัลบั้มใหม่ด้วยเพราะบอดี้สแลมยังไม่ได้ทำมาเป็นเวลา 4 ปีแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น