จ.แพร่ฝนตกหนัก แหกโค้งหลายราย ส่วนใหญ่ขับเร็ว

ผู้สื่อข่าว จ.แพร่ รายงานมาว่าเมื่อวันที่ 29 ธ.ค.60  จากการที่มีฝนตกเกือบตลอดทั้งวันในพื้นที่จ.แพร่ ทำให้ถนนหลายสายเกิดอุบัติเหตุขึ้นหลายครั้ง โดยวันที่ 28 ธ.ค. 60 เกิดอุบัติเหตุขึ้นที่ หมู่ 9 บ้านน้ำแรม ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย ระหว่างหลัก กม.ที่ 362-363 ทางหลวงหมายเลข 11 เป็นรถยนต์ปิคอัพสีขาว โตโยต้าไฮลักซ์วีโก้ ทะเบียน บพ 599 สุพรรณบุรี ขณะเดินทางไป จ.น่าน ผ่านเส้นทางดังกล่าว นายประจักษ์ รุ่งเรือง เจ้าของรถบอกว่า ระหว่างเกิดเหตุเกิดเสียหลักรถหมุนกลางถนนประทะกับขอบทางแผงกั้น จนได้รับความเสียหาย แต่ไม่ไปกระทบรถคันอื่นๆ ที่เดินทางร่วมกันมาถือว่ายังโชคดี

ห่างจากจุดเกิดเหตุดังกล่าวมาเพียง 1 กม. รถยนต์เก๋งโตโยต้าสีขาว ทะเบียน กง 5456 อุตรดิตถ์ เดินทางเข้าอ.เด่นชัย ช่วงถึงทางโค้งบ้านฮ้านน้ำหม้อ ม.5 ต.ห้วยไร่ ซึ่งถือเป็นจุดอันตรายอีกจุดหนึ่ง เนื่องจากการเดินทางมีรถยนต์จำนวนมาก มีรถยนต์ปิคอัพสีดำเบรกกะทันหันทำให้ต้องเบรกตาม ส่งผลให้รถหมุนและพลิกคว่ำ ยังโชคดีที่ไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต

ส่วนอีกรายห่างกันเพียง 500 เมตร รถยนต์โตโยต้า อินโนว่า สีดำ ทะเบียน กล 5496 กทม. ขณะกำลังเดินทางพาครอบครัวมาบ้านเกิดที่ จ.แพร่ เพื่อเยี่ยมญาติผู้ใหญ่เนื่องในวันปีใหม่ โดยเดินทางมาจาก จ.ชลบุรี เหลือระยะทางอีกไม่ถึง 50 กม. ก็จะถึงบ้านแล้วแต่ก็มาเกิดอุบัติเหตุเสียก่อน ลูกชายคนเล็กที่นั่งมาด้วยได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย หน่วยกู้ภัยช่วยนำส่ง รพ.

พ.ต.ท. สนิท รัตนกันทา พงส.สภ.ห้วยไร่ อ.ด่นชัย กล่าวว่า ตั้งแต่เข้าเวรตั้งแต่ค่ำ วันที่ 27 ธ.ค.ถึงเช้าวันที่ 28 ธ.ค. เกิดอุบัติเหตุในบริเวณเดียวกันแล้วกว่า 20 ราย หน่วยกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ต้องทำงานอย่างหนักตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา สาเหตุนั้นในช่วงนี้มียวดยานสัญจรผ่านเป็นจำนวนมาก และเป็นคนต่างถิ่น ประกอบกับมีฝนตกพรำๆตลอดทั้งสองวัน ทำให้ถนนลื่นเป็นพิเศษ ซึ่งผู้ขับขี่อาจจะมีความมั่นใจสูงในสมรรถนะของรถ จนทำให้ไม่สนใจคำเตือน และข้อบังคับกฎหมายจราจร อย่างไรก็ตามผู้ที่เกิดอุบัติเหตุทุกราย ทาง พงส.จะต้องนำไปตรวจแอลกอฮอล์ในกระแสเลือดทุกคน และถ้าพบว่ามีแอลกอฮอล์เกินกว่ากฎหมายกำหนด จะต้องถูกดำเนินคดีด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น