สพม.34 ประชุมสัมมนาพัฒนาประสิทธิภาพ การปฏิบัติราชการตามตัวชี้วัด

วันที่ 28 ธ.ค.60 เวลา 13.30 น. ดร.สิทธิชัย มูลเขียน ผอ.สพม.34 เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนาตาม โครงการพัฒนาประสิทธิภาพการปฏิบัติราชการตามตัวชี้วัด กลยุทธ์ จุดเน้น ตัวชี้วัดตามมาตรการปรับปรุงประสิทธิภาพการปฏิบัติราชการ ตัวชี้วัดตามมาตรฐานสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และตัวชี้วัดการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส ในการดำเนินงานของ สพม. 34 ให้แก่ รอง ผอ.สพม.34 ผอ.กลุ่ม ผอ.หน่วยตรวจสอบภายใน และบุคลากรทางการศึกษา จำ นวน 60 คน ณ โรงแรมกรีนเลครีสอร์ทแอนสปา อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ดร.สิทธิชัย มูลเขียน ผอ.สพม.34 กล่าวว่า สพม.34 เป็นหน่วยงานที่มีภารกิจหลักในการประสาน ส่งเสริม สนับสนุนการจัดการศึกษาของสถานศึกษาในสังกัด การที่บุคลากรในสังกัดทุกคนมีเป้าหมายในการทำงานร่วมกัน มีการกำหนดบทบาทภารกิจที่ชัดเจน ว่ากลุ่มใดมีความรับผิดชอบในเรื่องใดหรือกิจกรรมใด มีผู้รับผิดชอบหลักทั้งในระดับกลยุทธ์ จุดเน้น และตัวชี้วัด ทำให้การดำเนินงานประสบความสำเร็จ ตามเป้าหมายของตัวชี้วัด ผู้รับบริการทุกระดับมีความพึงพอใจ และส่งผลต่อการยกระดับคุณภาพมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานให้สูงขึ้นต่อไป

ในวันนี้เป็นการถอดบทเรียน ผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัดต่างๆ ของปีงบประมาณ พ.ศ.2560 เพื่อให้ทุกท่านได้รับรู้ รับทราบถึงผลการดำเนินงานที่ผ่านมา ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ว่าเราอยู่ ณ จุดใด ควรจะมีการปรับปรุง หรือพัฒนาเพิ่มเติมเพื่อต่อยอดต่อไปอย่างไร สิ่งที่อยากเห็นอยากให้เกิดขึ้น คือ การมีค่านิยม วัฒนธรรมในการทำงานที่มุ่งสู่ความเป็นเลิศของงาน มุ่งสร้างประโยชน์แก่ส่วนรวม มีความทันสมัย ทันโลก ทันสถานการณ์ ใฝ่หาความรู้ รู้จักมองการณ์ไกลและมีวิสัยทัศน์ รู้จักเรียนรู้ร่วมกัน ยอมรับข้อผิดพลาด และปรับปรุงการทำงานให้มีคุณภาพอยู่เสมอ หวังว่าทุกท่านจะมีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับตัวชี้วัดในการปฏิบัติราชการของ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนการดำเนินงานร่วมกันต่อไป

นายพิษณุ พินิจ รอง ผอ.สพม.34 กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ เพื่อให้บุคลากรทางการศึกษาใน สพม.34 ได้รับทราบผลการดำเนินของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ตามกิจกรรมถอดบทเรียนผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัด (1.) ตัวชี้วัดตามกลยุทธ์จุดเน้น ประจำปี 2560 (2.)ตัวชี้วัดการประเมินประสิทธิภาพการปฏิบัติราชการ ประจำปี 2560 (3.)ตัวชี้วัดการประเมินตนเองตามมาตรฐานสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประจำปี 2558 – 2559 (4.) ตัวชี้วัดการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงาน (เขตสุจริต) เพื่อได้เรียนรู้ร่วมกัน ร่วมกันคิด ร่วมกันทำ เพื่อพัฒนาประ สิทธิภาพการปฏิบัติงาน และทราบถึงข้อที่ควรพัฒนา และนำไปปรับปรุงการทำงานให้มีคุณภาพต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น