อธิบดีกรมพลศึกษา ตรวจความพร้อม สนามชิงชัยกีฬานักเรียน-นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 39

ตรวจสนาม…..ดร.ปัญญา หาญลำยวง อธิบดีกรมพลศึกษา พร้อมด้วย นายณัฐพงศ์ ศิริชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก ตรวจสนามชิงชัย และร่วมประชุมวางแผนการดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 39 ประจำปี 2561 “ขุนด่านเกมส์” โดยมี ผู้บริหารกรมพลศึกษา คณะกรรมการจัดการแข่งขันของจังหวัดนครนายก และผู้ประสานงานกีฬาเข้าร่วม

ดร.ปัญญา หาญลำยวง อธิบดีกรมพลศึกษา พร้อมด้วย นายณัฐพงศ์ ศิริชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก ร่วมประชุมวางแผนการดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 39 ประจำปี 2561 “ขุนด่านเกมส์” โดยมี ผู้บริหารกรมพลศึกษา คณะกรรมการจัดการแข่งขันของจังหวัดนครนายก และผู้ประสานงานกีฬาของกรมพลศึกษา ร่วมประชุม ที่ห้องประชุมขุนด่าน ศาลากลางจังหวัดนครนายก

ความคืบหน้าการเตรียมการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 39 ประจำปี 2561 “ขุนด่านเกมส์” ผู้ประสานงานกรมพลศึกษา และผู้แทนกีฬาของจังหวัดนครนายก ร่วมสำรวจสนามแข่งขันและฝึกซ้อม ซึ่งภาพรวมทางจังหวัดนครนายก จะใช้สนามกีฬาภายในมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (องครักษ์), สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตกรุงเทพ และสนามกีฬาภายในจังหวัดนครนายก จะมีแค่การแข่งขันจักรยาน ประเภทดาวน์ฮิลล์ และครอส คันทรี เท่านั้น ที่จะทำการแข่งขันที่สนามเขาอีโต้ จังหวัดปราจีนบุรี โดยความพร้อมของสนามส่วนใหญ่ มีความพร้อมแล้ว เนื่องจากสนามกีฬาภายในมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (องครักษ์) และสนามกีฬาภายในสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตกรุงเทพ เป็นสนามกีฬาที่ได้มาตรฐาน พร้อมสำหรับใช้แข่งขัน

ส่วนสนามที่ยังต้องปรับปรุงเพิ่มเติม ได้แก่ สนามกีฬากลางของมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (องครักษ์) ที่จะใช้สำหรับพิธีเปิดการแข่งขัน และแข่งขันกรีฑา ซึ่งทางมหาวิทยาลัยกำลังจะปรับปรุงสนามกีฬากลางในช่วงปลายเดือนตุลาคม โดยจะมีการปรับปรุงซ่อมแซมลู่วิ่ง ซึ่งคาดว่าน่าจะเสร็จก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น นอกจากนี้ยังไม่สามารถหาสนามสำหรับการแข่งขันกีฬายิมนาสติกศิลป์ได้ เนื่องจากหน่วยงานต่างๆ ไม่อนุญาตให้เจาะพื้นสำหรับยึดอุปกรณ์ยิมนาสติกได้ โดยกรมพลศึกษาได้เสนอให้เจ้าภาพพิจารณาใช้สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนตำบลศีรษะกระบือ ซึ่งเป็นสนามกีฬาประจำตำบล ที่กรมพลศึกษาจัดสรรงบประมาณในการก่อสร้างใช้ทำการแข่งขันกีฬายิมนาสติกศิลป์

สำหรับการแข่งขันกีฬานักเรียน-นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 39 ประจำปี 2561 “ขุนด่านเกมส์” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-30 มกราคม 2561 ณ จังหวัดนครนายก จัดการแข่งขันกีฬา 35 ชนิด คือ กรีฑา, กอล์ฟ, คาราเต้-โด, จักรยาน, เซปักตะกร้อ, เทควันโด, เทนนิส, เทเบิลเทนนิส, เนตบอล, บาสเกตบอล, แบดมินตัน, เปตอง, ฟุตซอล, ฟุตบอล, มวยสากลสมัครเล่น, มวยไทยสมัครเล่น, มวยปล้ำ, ยกน้ำหนัก, ยิงปืน, ยิมนาสติกลีลา, ยิมนาสติกศิลป์, ยูโด, รักบี้ฟุตบอล, ลีลาศ, วอลเลย์บอล, วอลเลย์บอลชายหาด, ว่ายน้ำ, วูซู, วู้ดบอล, สนุกเกอร์, หมากล้อม, ฮอกกี้, แฮนด์บอล, แฮนด์บอลชายหาด และปันจักสีลัต

ร่วมแสดงความคิดเห็น