ประชาชนและนักท่องเที่ยวบางส่วน เริ่มเดินทางกลับแล้ว หลังมาเฉลิมฉลองปีใหม่ในพื้นที่

ประชาชนและนักท่องเที่ยวเริ่มทยอยเดินทางออกจาก จ.เชียงใหม่ แล้วหลังเสร็จสิ้นการเฉลิมฉลองปีใหม่ 2561 เพื่อเดินทางกลับไปทำงานหลังหยุดพักผ่อนยาว ส่วนสภาพการจราจรขาออกยังเป็นไปอย่างคล่องตัว แม้ปริมาณรถมากขึ้นกว่าปกติ ด้านสถานีขนส่งผู้โดยสาร มีคนเตรียมเดินทางกลับเช่นกัน

วันที่ 2 ม.ค.61 รายงานข่าวแจ้งว่า ที่บริเวณสถานีขนส่งอาเขตเชียงใหม่แห่งที่ 3 บรรยากาศการเดินทางกลับของประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่ได้หลั่งไหลเข้ามาร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ ที่ได้เสร็จสิ้นไปแล้วนั้น พบว่าในวันนี้ มีประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติจำนวนมาก เริ่มทยอยเข้ามาซื้อตั๋วเพื่อกลับภูมิลำเนากันแล้ว ซึ่งเหตุผลส่วนหนึ่งเนื่องมาจากต้องการหลีกเลี่ยงการจราจรแออัด ในวันสุดท้ายของช่วงวันหยุดยาว และต้องการมีเวลาพักผ่อนอีกเล็กน้อย ก่อนที่จะกลับไปเริ่มต้นทำงาน

ขณะเดียวกันเนื่องจากการที่มีประชาชนจำนวนมาก เข้ามาใช้บริการขนส่งสาธารณะในพื้นที่ ทางขนส่งอาเขตเชียง ใหม่ จึงได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ระมัดระวังมิจฉาชีพ หลังจากมีการแจ้งว่ามีการเข้ามาแฝงตัวเพื่อขโมยกระเป๋าของผู้มาใช้บริการ โดยทางขนส่งเชียงใหม่ได้ร่วมมือกับ จนท.ตำรวจ ให้เข้ามาเดินตรวจตราภายในพื้นที่ขนส่งอาเขตที่ 2 และขนส่งอาเขตที่ 3 เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มมิจฉาชีพก่อเหตุลักทรัพย์ผู้เข้ามาใช้บริการ พร้อมทั้งได้มีการรตรวจหาสารเสพติดและวัดปริมาณแอลกอฮอล์พนักงานขับรถ ก่อนที่จะทำหน้าที่ให้บริการขับรถเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารด้วย

ทั้งนี้ทางด้าน นายชาญชัย กีฬาแปง ขนส่ง จ.เชียงใหม่ ระบุว่า ช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ได้สั่งการให้ผู้ประกอบการเตรียมพร้อมเพิ่มเที่ยวรถสำรองไม่ต่ำกว่าร้อยละ 50 โดยเฉพาะในเส้นทางสายเหนือ ซึ่งปกติมีเที่ยวรถให้บริการวันละ 100 เที่ยว เบื้องต้นผู้ประกอบการได้เพิ่มจำนวนเที่ยวรถรอบรับอีกเป็นวันละ 150 เที่ยว ส่วนเส้นทางเชียงใหม่-กทม. ปกติมีรถให้บริการวันละ 60 เที่ยว ได้มีการเพิ่มจำนวนเที่ยวรถรองรับอย่างน้อยอีกวันละ 30-40 เที่ยว รวมทั้งเน้นย้ำว่าจะต้องไม่มีผู้โดยสารตกค้างและต้องเดินทางถึงจุดหมายปลายทางอย่างปลอดภัย ซึ่งมั่นใจว่าจะไม่มีผู้โดยสารตกค้างอย่างแน่นอน

ขณะที่สภาพการจราจรบนถนนซูเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่-ลำปาง ซึ่งเป็นเส้นทางหลักในการเดินทางเข้าและออกตัวเมืองเชียงใหม่ พบว่า มีรถยนต์ที่เดินทางสัญจรกลับภูมิลำเนาอย่างต่อเนื่อง และพบว่าพบว่าปริมาณรถยนต์ของประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะขาออกจากตัวเมืองเชียงใหม่ เริ่มมีจำนวนมากขึ้นและหนาตากว่าช่วงปกติ จากการที่ผู้คนเดินทางกลับหลังจากการท่องเที่ยวเฉลิมฉลองในช่วงวันหยุดส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ ซึ่งทาง จนท.ตำรวจทาง หลวงเชียงใหม่ ก็ได้มีการตั้งจุดบริการประชาชนง่วงไม่ขับ พร้อมทั้งได้มีการจัด จนท.ออกสำรวจเส้นทางเสี่ยงตลอดเวลา ขณะที่บรรยากาศที่สถานีรถไฟ จ.เชียงใหม่ ยังคงมีประชาชนเดินทางเข้ามาซื้อตั๋วกลับอย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่หนาแน่นเท่าที่ควร เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่ได้ทยอยเดินทางกลับก่อนหน้านี้แล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น