ตร.เชียงดาวบุกสวนลำใย จับชาย-หญิง พร้อมของกลางยาบ้า 118 เม็ด

(5 ม.ค.) โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาว, พ.ต.ท.ตระกูล พิทาคำ รองผกก.สส. ชุดจับกุมอันมี พ.ต.ท.สมชาย ก้านชมภู สว.สส., ร.ต.อ.คมสัน เสนากิตต,์ ร.ต.อ.ณภัทร แสนชัยชุม ,ร.ต.อ.ภาคภูมิ ,มณีจักร์ พร้อมพวกจับกุม นายไพศาล แสนสุรินทร์ อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 25 หมู่ 5 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 98 เม็ด

ก่อนหน้านั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า บริเวณสวนลำไยบ้านแม่ยะ ม.5 ต.แม่นะ ต.เชียงดาว มีการลักลอบจำหน่ายและมั่วสุ่มเสพยาบ้า จึงได้ตรวจสอบโดยทันที เมื่อไปถึงยังสวนลำไยดังกล่าวพบนายไพศาล หรือริน แสนสุรินทร์ ยืนอยู่ท่าทางมีพิรุธลุกลี้ลุกลน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้แสดงตัวเป็น เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อประสงค์ทำการสอบตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 8 เม็ด ซุกซ่อนในกระเป๋าคาดเอวที่อยู่ที่เอวนายไพศาล จากการสอบถามนายไพศาล ให้การรับว่า ยาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเองจริง จากนั้นจึงได้นำตัวนายไพศาล ไปทำการตรวจสอบตรวจค้นที่เพิงพักที่นายไพศาลอาศัยอยู่ ผลการตรวจค้น พบ ยาบ้าจำนวน 90 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกฟ้าแบบกดปิด-ดึงเปิด ห่อหุ้มด้วยพลาสติกสีดำซุกซ่อนอยู่ในท่อประปา วางอยู่บนรางรินน้ำของเพิงพักดังกล่าว จากการสอบถามนายไพศาล ให้การรับว่ายาบ้าของกลางที่พบดังกล่าวเป็นของตนเองจริง โดยมีหญิงชาวเขาเผ่ามูเซอไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 20-25 ปี นำมาฝากให้เพื่อนำไปจำหน่าย

นอกจากนั้นยังจับกุม น.ส.ลักขณา ยาอินทร์ อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 85 หมู่ที่ 5 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางยาบ้า 18 เม็ด บริเวณสวนลำไยต่อเนื่องเพิงพักในสวนลำไย บ้านแม่ยะ หมู่ 5 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว โดย พบ น.ส.ลักขณา ยาอินทร์ นั่งอยู่ที่หน้าเพิงพักหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทำการเข้าตรวจสอบ จากการ ตรวจสอบพบของกลางยาบ้า จำนวน 18 เม็ด น.ส.ลักขณาฯ รับว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตนจริงโดยซื้อมาจากหญิงชาวเขาเผ่ามูเซอไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง โดยครั้งล่าสุดได้ไปซื้อมา 1 ถุง จำนวน 200 เม็ดในราคา 5,000 บาท โดยได้จำหน่ายยาบ้าไปบางส่วนแล้ว(จำหน่ายในราคาเม็ดละ 50 บาท) จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งสองพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น