สงสัยต้องแปะน้ำแห๋มแล้ว! เชียงใหม่เช้านี้กลับมาหนาวอีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ร้อนตับแตก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ จ.เชียงใหม่ อุณหภูมิสูงขึ้นเมื่อหลายวันก่อน ทำให้มีสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว จนกระทั่งมาถึงช่วงค่ำ ตั้งแต่วันที่ 11 ม.ค.เมื่อวานนี้ จนกระทั่งถึงเช้าวันนี้อุณหภูมิกลับหนาวเย็นลงมาอีก โดยเฉพาะเมื่อหัวค่ำที่ผ่านมา พบว่ามีลมหนาวพัดแรงมาตลอดเวลา ส่งผลให้ในช่วงเช้าวันนี้ มีทั้งลมและความหนาวเย็นมาเยือนเมืองเชียงใหม่อีกครั้ง โดยอุณหภูมิในตัวเมืองเชียงใหม่ ที่หน้าสำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 อุณหภูมิวัดได้ต่ำสุด 18 องศา และคาดว่าจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ เมื่อมีพระอาทิตย์ขึ้นสายของวันนี้

ขณะที่บนดอย ทั้งดอยม่อนแจ่ม อ.แม่ริม ดอยหลวง อ.เชียงดาว ดอยอ่างขาง อ.ฝาง ดอยห้วยน้ำดัง อ.แม่แตง ดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ต่างมีความหนาวเย็นกันอย่างมากเมื่อเช้าวันนี้ และมีหมอกลงหนาแน่นเช่นกัน ทำ ให้มนต์เสน่ห์ของความหนาวเย็นกลับมาอีกครั้ง นับว่าเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยว ที่สามารถสัมผัสอากาศหนาวเย็นได้อีกครั้ง

นายวสันต์ จันทร์เทพ ผช.หน.อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ แจ้งว่าเช้าวันนี้บนดอยอินทนนท์ มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย-ชาวต่างชาติ ขึ้นไปเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวกันเป็นจำนวนมากหลายพันคน เนื่องจากสภาพอากาศนั้นหนาวเย็นลงตามที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ คาดการณ์เอาไว้ โดยอุณหภูมิเช้านี้ บริเวณยอดดอยจุดสูงสุดวัดได้ 5 องศา กิ่วแม่ปานวัดได้ 8 องศา และที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ วัดได้ต่ำสุด 13 องศา นับว่ากลับมาหนาวเย็นอีกครั้ง อย่างไรก็ตามขอแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวบนดอยช่วงเช้า จะมีหมอกลงหนาแน่น ขอให้ระมัดระวังเรื่องของการขับขี่เนื่องจากมีหมอกลงหนาจัด ควรเปิดไฟหน้ารถขับขี่ช้าๆ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

ทางด้านนายวรพจน์ คุณาวิวัฒนางกูร เวรพยากรณ์อากาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่า สภาวะอากาศเมื่อเวลา 07.00 น. บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงอีกระลอกจากประเทศจีน แผ่ปกคลุมประเทศ ไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้จะทำให้บริเวณภาคเหนือ มีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป กับมีหมอกหนาและฝนตกเล็กน้อยในช่วงตลอดระยะปลายสัปดาห์นี้ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุภาพและเพิ่มความระมัดระวัง ในการสัญ จรผ่านบริเวณที่มีหมอกหนาไว้ด้วย

พยากรณ์อากาศตั้งแต่เวลา 10.00 น. วันนี้จนถึง 10.00 น. วันพรุ่งนี้ คาดหมายอุณหภูมิภาคเหนือตอนบน อากาศหนาว กับมีหมอกในตอนเช้า โดยมีฝน ฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิสูงสุด 25-28 องศา อุณหภูมิต่ำ สุด 12-18 องศา สำหรับบริเวณเทือกเขาและยอดดอย มีอากาศหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 4-10 องศา ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-25 กม./ชม.

ร่วมแสดงความคิดเห็น