ไฟไหม้ป่าละเมาะ ห่างจากปั๊มน้ำมัน 100 เมตร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมรถน้ำดับเพลิง นานกว่า 1 ชั่วโมง ควบคุมเพลิงไว้ได้

เมื่อเวลา 17.00 น วันที่13 มกราคม 2561 ร.ต.อ.วัลลพ ริยะป่า หัวหน้าสายตรวจตำบลแม่ปะ สภ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้งจากรนายวิศิษย์ บุญชุม อายุ 80 ปี ว่า เกิดเหตุไฟไหม้ป่าละเมาะและหญ้าแห้งส่งกลุ่มควันไฟพวยพุ่งขึ้นมาขนาดใหญ่ บริเวณหลังปั๊มน้ำมันปั๊มเอสโซ่ ติดริมถนนสายเอเชียแม่สอด-แม่ระมาด บ้านแม่ปะเหนือ หมู่ที่ 1 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จึงประสานงานขอรถดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะ รถดับเพลิงเทศบาลนครแม่สอด เร่งเข้าร่วมกันฉีดน้ำแรงดันสูงเพื่อดับไฟไม่ให้ลุกลามขยายวงกว้างไหม้ปั๊มน้ำมันซึ่งอยู่ห่าง 100 เมตร โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการดับเพลิง กว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงดังกล่าวได้สำเร็จ

ด้าน นายศิษย์ เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังนำอาหารให้สุนัข สักครูใหญ่ได้เห็นกลุ่มควันไฟพวยพุ่งขึ้นมาทางด้านทิศเหนือและไฟได้ลุกลามไหม้หญ้าแห้งเกือบไหม้บ้านของตน จึงได้โทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่พักสายตรวจตำบลแม่ปะขอรถดับเพลิงมาที่เกิดเหตุดังกล่าว

ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้นั้นเกิดจากการมีคนสูบบุหรี่ทิ้งก้นบุหรี่ไว้จึงเกิดไฟไหม้หญ้าแห้งเกิดลุกลามขยายวงกว้างซึ่งเป็นช่วงที่มีลมกระโชกแรง จึงทำให้ไฟนั้นลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น