หนุนสร้างศักยภาพ อุตสาหกรรมสีเขียว

สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดลำพูน ร่วมกับ นิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ เดินหน้าผลักดันผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรมในพื้นที่จังหวัดลำพูนเข้าสู่การเป็นอุตสาหกรรมสีเขียว ชี้ภาคอุตสาหกรรมถือเป็นอีกหนึ่งสาขาที่มีความสำคัญ จึงต้องส่งเสริมพัฒนาศักยภาพของอุตสาหกรรมให้มีประสิทธิภาพ และการประกอบกิจการอุตสาหกรรมจะต้องปฏิบัติให้เป็นไปตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
ที่ห้องประชุม สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมจังหวัดลำพูน นายสำเริง ไชยเสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิดการสัมมนา “การเสริมสร้างสมรรถนะผู้ประกอบการในการปฏิบัติตามกฎหมายแรงงาน และการส่งเสริมพัฒนาสถานประกอบการสู่อุตสาหกรรมสีเขียว” หรือ Green Industry มี นายอุดม สอนจิตต์ อุตสาหกรรมจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย ผู้ประกอบการโรงงานทั้งในส่วนของนิคมอุตสาหกรรม และนอกนิคมอุตสาหกรรม เจ้าหน้าที่ ผู้เข้าร่วมสัมมนาจำนวน 120 คน
โดย นายสำเริง ไชยเสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า ภาคอุตสาหกรรม เป็นการผลิตที่มีความสำคัญในการขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จังหวัดลำพูนซึ่งเป็นจังหวัดที่มีภาคอุตสาหกรรมเป็นสาขาการผลิตอันดับหนึ่ง ผลิตภัณฑ์มวลรวมของจังหวัด จากการส่งเสริมพัฒนาศักยภาพของอุตสาหกรรม จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่องและเป็นระบบ เพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขัน ให้มีการแข่งขันได้ในทุกระดับ แต่ในขณะเดียวกัน การประกอบกิจการอุตสาหกรรมจะต้องปฏิบัติให้เป็นไปตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง และต้องคำนึงถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นต่อสังคมและชุมชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำให้สังคมและชุมชนเกิดการยอมรับและสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างปกติสุขและยั่งยืน
ด้าน นายอุดม สอนจิตต์ อุตสาหกรรมจังหวัดลำพูน กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดสัมมนาในครั้งนี้ เพื่อเพิ่มเติมความรู้เกี่ยว ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมายโรงงานที่เกี่ยวข้อง และเชิญชวนให้โรงงานทั้งในส่วนของนิคมอุตสาหกรรม และนอกนิคมอุตสาหกรรมเข้าสู่อุตสาหกรรมสีเขียว ซึ่งภายหลังจากการสัมมนาแล้วจะมีการรับสมัครโรงงานที่สนใจ และจะมีทีมที่ปรึกษาเข้าไปให้คำปรึกษา และแนะนำเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมเข้าสู่อุตสาหกรรมสีเขียว

ร่วมแสดงความคิดเห็น