ระทึก! ไฟไหม้ร้านสังฆภัณฑ์ กลางเมืองสันกำแพง เสียหายกว่า 3 ล้านบาท

ระทึกไฟไหม้ร้านสังฆภัณฑ์ กลางเมืองสันกำแพง ระดมรถดับเพลิงกว่า 10 คัน เข้าช่วยเหลือ ค่าเสียหายประมาณ 3 ล้านบาท ส่วนสาเหตุจะได้แจ้งให้วิทยาการกองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบหาสาเหตุที่จริงต่อไป

เมื่อเวลา 00.35 น. คืนวันที่ 15 ม.ค. 61 ร.ต.อ.ทรงศักดิ์ ปัญญาดี รอง.สว.(สอบสวน) สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งตึกแถวอาคารพาณิชย์(หน้า รร.บ้านสันกำแพง) เลขที่ 138/4 ถนนสายวัฒนธรรม-เชียงใหม่ หมู่ 6 ต.สันกำแพง อ.สันกำแพง มีเหตุไฟไหม้จึงรุดไปสอบสวนร่วมกับ พ.ต.อ.เอกรัฐ พัฒนสมบัติ รรท.ผกก.สภ.สันกำแพง พ.ต.ท.ธงชัย กรรณิกา รอง.ผกก.ป. พ.ต.ต.เพชรทม ฟองทา สว.ป. ร.ต.อ.ไพรวัล ตาลพัด รอง.สว.ป. และกำลังเจ้าหน้าที่จารจร ไปอำนวยความสะดวก

ที่เกิดเหตุเป็นตึกแถว 3 ชั้น ไฟไหม้ห้องที่ 6 มีด้วยกัน 10 ห้อง ไฟได้ไหม้ควันไฟคุ้งเป็นร้านจำหน่ายเครื่องสังฆภัณฑ์ ต่อมาทาง น.ส.ศุภนิมิต วรกิตติ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสันกำแพง จึงประสานขอรถดับเพลิงจากเทศบาลใน อ.สันกำแพง จำนวน 10 ตำบล 10 คันมาช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้เวลาถึง 2 ชั่วโมงแต่ยังมีควันไฟคุ้งอยู่ เพราะไฟได้ไหม้เครื่องสังฆภัณฑ์ทั้งหมด

ทางเจ้าหน้าที่ได้สอบสวนเบื้องต้น น.ส.กวีรวี กวียะ อายุ 53 ปี เจ้าของร้านสังฆภัณฑ์ที่เกิดเหตุ ได้ความว่าก่อนเกิดเหตุไปธุระข้างนอกร้านไม่ได้อยู่ร้าน มีคนโทรศัพท์ไปแจ้งว่าไฟได้ไหม้ร้าน ส่วนค่าเสียหายทางเจ้าหน้าที่สอบสวนเบื้องต้นของเครื่องใช้ในอาคาร และเครื่องสังฆภัณฑ์ต่างๆ เสียหายหมดประมาณ 3 ล้านบาท เหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุจะได้แจ้งให้วิทยาการกองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบหาสาเหตุที่จริงต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น