(คลิป)ดอยอินทนนท์ ยังยะเยือก จนเกิดเหมยขาบขึ้นต่อเนื่อง นักท่องเที่ยวไม่ลืมเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก

ดอยอินทนนท์ ยังยะเยือก จนเกิดเหมยขาบขึ้นต่อเนื่อง งดงามมาก นักท่องเที่ยวไม่ลืมเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก
เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 ม.ค. 61 นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า เช้านี้ที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาสัมผัสกับอากาศหนาวและชมความงามทางธรรมชาติกันอย่างเนืองแน่น เนื่องจากเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์
โดยอุณหภูมิหนาวเป็นใจ จนเกิดเหมยขาบขึ้นอีก 1 วัน งดงามมาก เหมยขาบเกิดริมถนนตั้งแต่กิโลเมตรที่ 42 – 45 นักท่องเที่ยวที่ไม่เคยเห็นต่างพากันถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกด้วย สภาพอากาศหนาวดังกล่าว ปีนี้นับว่ายังคงหนาวที่ยาวนานแม้อากาศจะอุ่นขึ้นเมื่อมีพระอาทิตย์ขึ้นก็ตาม บนดอยอินทนนท์ ยังคงหนาวเย็นตลอดทั้งวันทั้งคืน และหนาวเย็นตลอดปีก็ว่าได้ เป็นมนต์เสน่ห์ที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวมาสัมผัสอากาศธรรมชาติที่ดอยอินทนนท์ได้ทั้งปี
อย่างไรก็ตาม สำหรับอุณหภูมิในวันนี้ มีความเย็นมากอีกวันหนึ่งจนเกิดเหมยขาบสวยงดงามมาก ตามริมถนน ยอดหญ้า และดอกไม้ บริเวณตั้งแต่กิโลเมตรที่ 42 เป็นต้นไป จนถึงกิโลเมตรที่ 45 ดังกล่าว โดยอุณหภูมิที่วัดได้ บนยอดดอยจุดสูงสุด วัดได้ เช้านี้ อยู่ที่ 7 องศาเซลเซียส กิ่วแม่ปานวัดได้ 4 องศาเซลเซียส และที่ทำการอุทยานวัดได้ ต่ำสุด 9 องศาเซลเซียส มีนักท่องเที่ยวขึ้นมาเมื่อวันที่ 20 มกราคม 2561จำนวน 5,660 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น