“น้ำพุร้อน” ที่สันกำแพง แหล่งเที่ยวทั้งไทย-เทศ

ธุรกิจท่องเที่ยวของเมืองเชียงใหม่ได้รับความนิยมหลายรูปแบบทั้งด้าน ศิลปวัฒนธรรม สนุกระทึกใจในการผจญภัย ท่องเที่ยวไปแบบวิถีชีวิตชาวบ้าน ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ หรือจะเป็นความงดงามทางธรรมชาติ ที่เมืองเชียงใหม่ถิ่นเราก็มีมากมายหลายอย่างที่ได้รับความนิยมชมชอบ

เหมือนแหล่ง “น้ำพุร้อนสันกำแพง”…แทบไม่ต้องแนะนำ เพราะรู้จักกันดีอยู่แล้ว!!

แต่ว่า “ฮอต สปริงส์” แห่งนี้ที่นักท่องเที่ยวรู้จักและบรรจุโปรแกรมท่องเที่ยวว่าเมื่อมาถึงเชียงใหม่ มีเวลาต้องแวะไปเยือน “น้ำพุร้อนสันกำแพง” ที่ได้รับการพัฒนาให้ความสะดวกสบายและความสำคัญคือสถานที่สะอาดและได้มาตรฐานในการต้อนรับกับนักท่องเที่ยวที่แวะไปเยือน

สโลแกน “ฮอต สปริงส์” ที่นี่สั้นๆและได้ใจความ…นั่งอาบน้ำร้อน นอนแช่น้ำแร่!!!

ต้องขอชื่นชมในการใส่ใจดูแลและรักษาความเป็นมาตรฐานกับสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติแห่งนี้น้ำพุร้อนอำเภอสันกำแพง โครงการตามพระราชดำริ ซึ่งเพิ่งจะได้รับใบประกาศเกียรติคุณจากกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบนว่า สถานที่แห่งนี้ “น้ำพุร้อนสันกำแพง” มีคุณสมบัติตามมาตรฐานประเภท “โปรแกรมการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพ” รับมอบจากทางจังหวัดเมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา “น้ำพุร้อนสันกำแพง” ได้จัดระเบียบสร้างความประทับใจให้แก่ผู้ไปเยือนไม่ว่าจะเป็นชาวไทยหรือชาวเทศ สร้างรายได้กระจายไปสู่ประชากรในท้องถิ่นทุกระดับ และสร้างชื่อเสียงให้ขจรขจายเป็นแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติให้มาสัมผัสบรรยากาศได้อย่างเต็มอิ่ม

จะมาพักผ่อนแบบไปเช้า-เย็นกลับก็ได้…หรือจะพักค้างคืนที่นี่ จัดไว้ให้พร้อมทั้งด้านห้องพักหรือจะตั้งเต็นท์แคมป์นอนค้างคืน ก็ปลอดภัยไร้กังวล!!!

น้ำพุร้อนสันกำแพงในปัจจุบันนี้ ได้ทำการปรับปรุงพื้นที่และบริการให้ทันสมัยมากขึ้น นอกจากจะมีน้ำพุร้อนที่พวยพุ่งมาจากผืนดินที่มีความร้อนเกินจุดเดือด 105 องศาเซลเซียส ยังมีธารน้ำแร่ไหลผ่านสวนสวย ที่ได้รับการตกแต่งอย่างปราณีต ซึ่งมีนักท่องเที่ยวสามารถนั่งหย่อนเท้าแช่น้ำแร่ได้ตามใจชอบ เพื่อช่วยการหมุนเวียนของเส้นโลหิตนอกจากนี้ก็ยังมีสระน้ำแร่ขนาดใหญ่ รวมทั้งห้องแช่ ห้องอาบน้ำ ห้องพัก ร้านอาหาร เปิดบริการนวดแผนโบราณและร้านจำหน่ายสินค้าโอทอป และอื่นๆอย่างครบวงจร เส้นทางไปจากตัวเมืองเชียงใหม่สู่สายสันกำแพงและเลี้ยวไปสายแม่ออนระยะทางก็ประมาณ 36 กิโลเมตร

และเป็นเส้นทางที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะใช้รถจักรยานยนต์หรือจักรยานปั่นไปชมกันเป็นทิวแถว….เราเจ้าของบ้านใช้เส้นทางนี้แล้วก็ขอให้ระมัดระวังกันให้มากหน่อย เพราะนักท่องเที่ยวเหล่านั้นคือแขกต่างถิ่นมาเยือนบ้านเฮา!!!

ทัด อัศดร

ร่วมแสดงความคิดเห็น