ครึ่งทางผ่านไป! คาร์ลอส พอใจ ทีมพัฒนาการดีขึ้น แย้มมีชุดใหญ่ในใจบ้างแล้ว

เฮดโค้ชเชียงใหม่ เอฟซี ชี้ลูกทีมดีขึ้นหลังผ่านการซ้อม 20 วัน หรือมาถึงครึ่งทาง เผยเริ่มวางผู้เล่นในใจไว้แล้ว ยืนยันโรเตชั่นนักเตะในการอุ่นเครื่องต่อไป เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ดีที่สุด

ความเคลื่อนไหวของสโมสรฟุตบอล เชียงใหม่ ในการเตรียมทีมสู้สึกไทยลีก 2 ซีซั่น 2018 ที่ได้เริ่มฝึกซ้อมมาตั้งแต่ 5 ม.ค. 61 หรือรวมทีมกันมา 20 วัน และมีเกมอุ่นเครื่องไปทั้งหมด 4 นัดแล้ว

ล่าสุด คาร์ลอส เอดูอาร์โด้ เปไรร่า โค้ชชาวบราซิล ได้เปิดเผยว่า “ค่อนข้างพอใจกับผลการฝึกซ้อมลูกทีมช่วง 20 วันที่ผ่านมา ทุกคนมีพัฒนาการที่ดีขึ้นเยอะมาก แม้จะยังไม่พร้อม 100 % แต่ก็อยู่ที่ 70-75 % แล้ว ตนยังต้องการให้ลูกทีมพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ส่วนสภาพความฟิตนั้น เรายังมีเวลาอีกราวๆ 20 วัน ตอนนี้เรามาถึงครึ่งทางของการวางโปรแกรมฝึกซ้อมก่อนเปิดซีซั่น ดังนั้นแฟนบอลไม่ต้องเป็นห่วง ก่อนเปิดซีซั่นทุกคนฟิตเต็มร้อยแน่นอน ”

ฤดูกาลนี้ เชียงใหม่ เอฟซี มีผู้เล่นจากปีที่แล้วเพียง 7 ราย และมีผู้เล่นหน้าใหม่ย้ายเข้ามาเป็นจำนวนมาก รวมถึงนักเตะต่างชาติเช่นกัน ในส่วนของผู้เล่น 11 คนแรกนั้น กุนซือหนุ่ม มองประเด็นนี้ว่า “ตอนนี้ตนมี 15-16 คนในใจ เพราะทุกคนสามารถทดแทนกันได้ ขึ้นอยู่กับคู่แข่งและแท็กติกที่จะใช้ ตนยังบอกไม่ได้ว่าใคร แต่มีแล้วแน่นอน”

กุนซือเชียงใหม่ ยังฝากถึงแฟนบอลอีกด้วยว่า “ในการอุ่นเครื่องที่ผ่านมา เราอาจมีผลแข่งขันไม่เป็นไปตามที่แฟนบอลหวังไว้ แต่เราได้ทดลองผู้เล่นบางคน บางตำแหน่ง ว่าใครเหมาะสมกับอะไร แท็กติกแบบไหน จากนี้ไปเราจะมีเกมอุ่นเครื่องอีก 3-4 นัด ซึ่งตนยืนยันว่าจะยังคงมีการหมุนเวียนผู้เล่น ตนเข้าใจแฟนบอลว่าอยากให้ทีมชนะในการอุ่นเครื่อง ตนก็อยากชนะเช่นกัน แต่บางครั้งเราต้องเสียสละบางส่วน เพื่อทดแทนว่าข้อมูลที่ได้กลับมาเป็นเช่นไร เพราะการอุ่นเครื่องนั้นไม่มีแต้มให้ ไม่ได้คะแนน แต่เป็นการทดลอง ทดสอบ ซึ่งเป็นประโยชน์มาก และเราจะพร้อมที่สุดในเกมเปิดซีซั่นที่จะเจอกับ ขอนแก่น ต่อไปครับ”

ร่วมแสดงความคิดเห็น