ฮือฮาพ่อเมืองลำพูนโชว์ฝีไม้ลายมือ ทำไส้อั่วลำไย ในงาน พร้อมเชิญชวนมาเที่ยวงานมหกรรมอาหารอร่อย ปลอดภัย ครั้งที่ 1 ชูลำไยเป็นสินค้าลือชื่อของลำพูน

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 25 มกราคม 2561 ที่บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เทศบาลตำบลเวียงยอง อ.เมือง จ.ลำพูน นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานในการแถลงข่าว งานมหกรรมอาหารอร่อย ปลอดภัย ครั้งที่ 1 โดยมี นาย ณรงค์ ธรรมจารี ประธานหอการค้าจังหวัดลำพูน และนายพลศุภรักษ์ ศิริจันทรานนท์ นายกเทศบาลตำบลเวียงยอง อ.เมือง จ.ลำพูน ร่วมการแถลงข่าวการจัดงานในครั้งนี้ หลังจากการแถลงข่าวเสร็จแล้วทางผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนให้เกียรติการทำอาหารขึ้นชื่อเมืองลำพูนโชว์สื่อมวลชนและแขกผู้มีเกียรติในการแถลงข่าว โดยทำ ไส้อั่วลำไย และส้มตำ แจกผู้ร่วมการแถลงข่าวด้วย

โดยเมนูอาหารแรกที่ผู้ว่าลำพูนทำคือ ตำส้มตำมะละกอ ซึ่งมีทั้งใส่ปลาและส้มตำไทยไม่ใส่ปลาร้าด้วย โดยฝีมือไม่ธรรมดา รสชาติออกมาอร่อยจนมีผู้คนฮือฮา ยกนิ้วให้ว่าทำได้อร่อย ขณะเดียวกัน ยังได้ทำเมนูอาหาร ขึ้นชื่อของเมืองลำพูน โดยชูเอาผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อของจังหวัดลำพูนมาเป็นส่วนประกอบ ก็คือ ลำไยอบแห้ง เป็นส่วนประกอบหลัก โดยผสมคลุกเคล้ากับเนื้อหมูบด มะกรูด หอมแดง หอมขาว พริก ตำคละเคล้ากันจนได้ที่ ก่อนจะจับยัดลงในกระบอกที่เตรียมไว้ เพื่อบรรจุในไส้หมูที่ล้างสะอาดแล้ว ก่อนจำนำไปย่างให้ออกมารสชาติที่หอมอร่อย เต็มไปด้วยสมุนไพร และลำไยอบแห้ง เป็นรสชาติที่หอมอร่อยอีกแบบ

อย่างไรก็ตามทางด้านผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนได้เชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวงานมหกรรมอาหารอร่อยปลอดภัย ครั้งที่ 1 ที่จะจัดขึ้น บริเวณ ลานหน้าอาคารคุณธรรมและลานเวทีสนามหญ้าติดริมน้ำกวงของศูนย์บริการนักท่องเที่ยวจังหวัดลำพูนและสวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เทศบาลตำบลเวียงยอง อ.เมือง จ.ลำพูน ระหว่างวันที่ 3 – 7 กุมภาพันธ์ 2561 ทั้งนี้การจัดกิจกรรมดังกล่าว เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ มีช่องทางจำหน่ายสินค้าเพิ่มได้มากขึ้น ทำให้สภาวะเศษรฐกิจของ จังหวัดลำพูนดีขึ้น มีสภาพคล่องทางการเงินมากขึ้น ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นการบริโภคในภาคครัวเรือนภายในจังหวัด โดยภาพรวม คาดว่าจะมีผู้มาร่วมงานไม่น้อยกว่า 1 หมื่นคน ขณะเดียวกันยังส่งเสริมกิจกรรมของหอการค้าจังหวัดลำพูน ภายใต้ยุทธศาสตร์ส่งเสริมสินค้า พัฒนาเศษรฐกิจสร้างคุณค่า ชีวิต คือภารกิจหอการค้า ประสานการมีส่วนร่วมระหว่างชุมชน องค์กรภาครัฐ และเอกชนเพื่อ พัฒนาจังหวัดลำพูนให้ก้าวหน้าต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น