เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยคำ มอบชุด ตชด.ให้นักเรียนนายสิบ ตชด. จ.ยะลา และ จ.ลำปาง

เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยคำ มอบชุด ตชด.ให้นักเรียนนายสิบ ตชด.จ.ยะลา และ จ.ลำปาง โดย ผบก.ตชด.ภาค 3 รับมอบเพื่อส่งต่อ


เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 28 ม.ค.2561 ที่ลานวัดพระธาตุดอยคำ หน้าอาศรมพ่อปูแสะ และเจ้าจิคำยักษ์ผู้ดูแลพระธาตุ ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พระครูสุนทร เจติยารักษ์ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยคำ พร้อมนายอานนท์ มังสาสติ มรรคนายกวัดพระธาตุดอยคำ และนางสาวศิวณัฐ รัชตดำรงรัตน์ (ป้าอ้วนดอยคำ) ร่วมกับกรรมการวัดพระธาตุดอยคำ
ได้จัดทุนซื้อชุดนายสิบตำรวจตะเวนชายแดน (ตชด.) พร้อมสิ่งของ อุปกรณ์ครบชุด ตชด.มอบให้ ตชด.และนักเรียนนายสิบตำรวจในพื้นที่ จ.ยะลา และ จ.ลำปาง โดยมี พล.ต.ต.มนต์ชัย เรืองจรัส ผบก.ตชด.ภาค 3 เป็นผู้รับมอบเพื่อส่งต่อให้ถึงปลายทางยังภาคใต้ จ.ยะลา และภาคเหนือ จ.ลำปางต่อไป มีวัตถุประสงค์เพื่อมอบให้ข้าราชการตำรวจ ตชด.และนักเรียนนายสิบ ตชด.ในพื้นที่ 2 จังหวัดดังกล่าวเพื่อนำไปแต่งกายเพื่อศึกษาและปฏิบัติหน้าที่ต่อไป ชุด ตชด.ดังกล่าวรวมมูลค่าเป็นเงินจำนวน 1,069,000 บาท
สำหรับวัดพระธาตุดอยคำ ตลอดทั้งวันได้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางมากราบไหว้พระเจ้าทันใจกันตลอดทั้งวันเพื่อขอพรพระเจ้าทันใจ แต่ในขณะนี้ทางวัดกำลังมีการบูรณะพระธาตุอยคำอยู่แต่สามารถต้อบรับนักท่องเที่ยวได้อยู่ ซึ่งจะใช้เงินงบประมาณจำนวนมากในการบูรณะพระธาตุครั้งนี้ ทางผู้มีจิตกุศลโดย นางสาวศิวณัฐ รัชตดำรงรัตน์ (ป้าอ้วนดอยคำ) ได้ขอเป็นเจ้าภาพบูรณะปิดทองคำเปลวให้พระธาตุดอยคำทั้งองค์แล้ว เป็นเงินจำนวน 1,500,000, บาท เพื่อให้เสร็จทันงานสรงน้ำพระธาตุดอยคำประจำปีในวันที่ 5 มิถุนายน พ.ศ.2561 นี้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น