ม.แม่โจ้ จัดงาน Maejo Book Fair 2018 ความคิดสร้างสรรค์ไม่เคยสิ้นสุด

สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จัดงาน Maejo Book Fair 2018 (แม่โจ้บุ๊คแฟร์ 2018) “ความคิดสร้างสรรค์ไม่เคยสิ้นสุด” ร่วมเปิดโลกทัศน์แห่งการเรียนรู้นอกตำรา ในระหว่างวันที่ 7-9 กุมภาพันธ์ 2561 ณ สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยแม่โจ้

นางอรณา พิทยากรศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักหอสมุดมหาวิทยาลัยแม่โจ้ กล่าวว่า “สำนักหอสมุด เป็นหน่วยงานที่ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการให้บริการสารสนเทศ ทั้งการบริการวิชาการ การศึกษาค้นคว้าและวิจัย แก่นักศึกษา อาจารย์ และบุคลากรภายในมหาวิทยาลัย รวมถึงประชาชนในชุมชนใกล้เคียง และยังได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการแสวงหาความรู้และเพื่อนำพาสำนักหอสมุดก้าวไปสู่สังคมรักการอ่าน ดังนั้นการจัดงาน Maejo Book Fair 2018 ในครั้งนี้ จึงเป็นการสร้างบรรยากาศแห่งการเรียนรู้ ส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน

ภายในงานได้จัดให้มีกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ต่าง ๆ เช่น การออกร้านจำหน่ายหนังสือตำราวิชาการภาษาไทยและต่างประเทศที่สอดคล้องกับหลักสูตรการเรียนการสอน การออกร้านจำหน่ายหนังสือทั่วไปทั้งประเภทสารคดีและบันเทิง การออกร้านจำหน่ายสินค้าต่างๆ รวมถึงกิจกรรมการบรรยายโดยนักคิด นักเขียน นักพูด นักสร้างแรงบันดาลใจที่มีชื่อเสียง อีกทั้งยังมีกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ต่างๆ เพื่อเป็นการเปิดโลกทัศน์แห่งการเรียนรู้นอกตำรา ช่วยจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ เพิ่มพูนทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 เติมเต็มให้นักศึกษามีความรู้และประสบการณ์ที่ดี เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศต่อไป”

งานจัดให้มีขี้น 3 วัน ระหว่างวันที่ 7-9 กุมภาพันธ์ 2561 ตั้งแต่เวลา 09.00 – 19.00 น. มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ การออกร้านหนังสือจากสำนักพิมพ์ชั้นนำ ทั้งหนังสือวิชาการ หนังสือทั่วไป หนังสือนิยาย หนังสืออ่านนอกเวลา กว่า 30 ร้าน เช่น เอเชียร์บุ๊ค นานมีบุ๊ค สำนักพิมพ์อะบุ๊ก ศูนย์หนังสือจุฬา ฯลฯ การออกร้านสินค้าและอาหารแปลกใหม่นานาชนิด

พบกับนักพูด นักคิด นักเขียน นักสร้างแรงบันดาลใจที่มีชื่อเสียง มีเวที Talk ที่จะมาจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ อาทิ “คิ้วต่ำ” เจ้าของเพจ facebook ให้กำลังใจ ในหัวข้อ“คิดต่าง แบบ ‘คิ้วต่ำ’”, คุณบอย fotoyokee (โฟโต้โยคี)นักถ่ายชื่อดัง ในหัวข้อ “ภาพนิ่ง ส่วนที่ไม่เคลื่อนไหวในความทรงจำ”, คุณโจน จันใด ในหัวข้อ “ความสุข..ในแบบศาสตร์พระราชา”, คุณบอย อิมเมจิ้น สถาปนิกผู้หลงใหลในเสียงเพลง ในหัวข้อ “ชีวิต กับ บทเพลง”, คุณนุ่น English Afternoonz พิธีกร/ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ในหัวข้อ “ภาษาอังกฤษ…ใครว่ายาก”, คุณโอ๋ ข่าว 4 แสนมิติ ในหัวข้อ “ใช้ชีวิตให้เป็นเรื่องตลก” ฯลฯ

นอกจากนั้น ยังได้รับความร่วมมือจาก TCDC (Thailand Creative & Design Center หรือ ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ) มาร่วมจัดนิทรรศการ “ชนชราแห่งอนาคต: นิยาม โอกาส และความท้าทายใหม่” เพื่อสร้างความเข้าใจและเผยแพร่ความรู้ โอกาส และความท้าทายที่มาพร้อมกับสังคมที่ชะลอความเสื่อมสภาพของร่างกาย งานออกแบบที่ตอบสนองชีวิตในวัยชรา รวมไปถึงผู้ที่มาร่วมงานยังสามารถร่วมกิจกรรม Workshop งานอดิเรกต่างๆ ได้ เช่น การทำพวงกุญแจเครื่องหนัง การทำเทียนหอม การทำขนมปังอบกรอบ ฯลฯ

สำหรับพิธีเปิดงานกำหนดขึ้นในวันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ 2561 ตั้งแต่เวลา 08.30 น.เป็นไป โดยได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จำเนียร ยศราช อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เป็นประธานในพิธี ณ สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยแม่โจ้ท่านที่สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักหอสมุดมหาวิทยาลัยแม่โจ้ โทรศัพท์ 0 5387 3504 เว็บไซต์ http://library.mju.ac.th/activity/bookfair2018 หรือ Facebook: MJULIBRARY

ร่วมแสดงความคิดเห็น