ร.ร.ยุพราชวิทยาลัยจัดโครงการ “English We Like 2017” ส่งเสริมเทคนิคการจำ GAT-English for Life

โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ร่วมกับบริษัท เมกาโน่ จำกัด จัดโครงการ “English We Like 2017” Road Show In Schools เพื่อส่งเสริมให้เด็กนักเรียนมีเทคนิคในการจำ GAT-English for Life โดยมีนายมนัส ขันใส ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวเปิดโครงการฯ นายกฤตภัค สุธนวรกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท เมกาโน่ จำกัด กล่าวรายงาน นายบุญเสริญ สุริยา ผู้อำนวยการโรงเรียนยุพราชวิทยาลัยกล่าวต้อนรับ ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2561 ณ ห้องประชุมนวรัตน์ โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย

นายมนัส ขันใส ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า โครงการ “ English We Like 2017” เป็นการสอนภาษาอังกฤษผ่านกิจกรรมและเกมเป็นการสื่อสาร เทคนิค การพูดภาษาอังกฤษ เพื่อเพิ่มพูนความรู้เกี่ยวกับภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน รวมทั้งมีทัศนคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร สิ่งสำคัญที่สุดคือทุกคนจะมีโอกาสได้ร่วมกิจกรรมที่มีคุณค่า ภายใต้บรรยากาศที่สนุกสนาน แลกเปลี่ยนประสบการณ์การใช้ภาษาอังกฤษ ทั้งการพูด การฟัง การอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ

นายกฤตภัค สุธนวรกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท เมกาโน่ จำกัด กล่าวว่า บริษัท เมกาโน่ จำกัด เป็นผู้ริเริ่มก่อตั้งโครงการนี้มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2552 และในครั้งนี้ทางบริษัท เมกาโน่ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการศึกษาและพัฒนาภาษาอังกฤษของเด็กและเยาวชน จึงได้จัดโครงการ “ English We Like 2017” ทั้งนี้เพื่อเพิ่มพูนความรู้และฝึกฝนทักษะนอกเหนือจากในบทเรียนและนอกห้องเรียนเพื่อส่งเสริมให้เด็กนักเรียนมีเทคนิคในการจำ GAT-English for Life และเพื่อให้เด็กที่เข้าร่วมโครงการมีเจตคติที่ดีต่อการใช้ทักษะภาษาอังกฤษในการสื่อสารฝึกให้มีความกล้าในด้านการใช้ภาษาอังกฤษมากขึ้น เพื่อนำไปต่อยอดในอนาคตต่อไป

โครงการ English We Like 2017 ประกอบด้วยกิจกรรมต่างๆ เรียนรู้อย่างสนุกสนานผ่านการใช้ทักษะภาษาอังกฤา เช่น เกม เพลง เทคนิคการจำ โดยนำข้อสอบปีที่ผ่านมาเป็นตัวอย่างสอนเทคนิคการทำข้อสอบโดยได้รับเกียรติจากนายนันทวัฒน์ รุจิรัตน์พิชาธร(ครูก๊อตท์) ปริญญาตรีเกียรตินิยมอันดับ 1 จากมหาวิทยาลัยศิลปากร คณะวิทยาการจัดการ,ปริญญาโท สถานบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย ( AIT) ด้วยทุนพระราชทานจากสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ พร้อมทีมงานมาเป็นวิทยากรให้ความรู้

ทั้งนี้บริษัท เมกาโน่ จำกัด ก่อตั้งขึ้นมาเมื่อปี 2011 เพื่อทำสื่อโฆษณาด้านต่างๆและสนับสนุนด้านการศึกษาโดยคัด สรรอาจารย์จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์มาติวข้อสอบ GAT ภาษาอังกฤษให้กับน้องๆนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายทั่วประเทศปีละ 300 โรงเรียน โดยมีสินค้าแบรนด์ชั้นนำต่างๆเป็นผู้ให้การสนับสนุนในการทำกิจกรรม โดยการทำกิจกรรมครั้งนี้นับเป็นปีที่ 10 นับตั้งแต่ปี 2011 เป็นต้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น