จังหวัดเชียงใหม่ เตรียมจัดกิจกรรม “เทศกาลไชน่าทาวน์เมืองเชียงใหม่ ครั้งที่ 16”

เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 15.00 น. ที่บริเวณศาลเจ้ากวนอู ถนนข่วงเมรุ ตำบลช้างม่อย อำเภอเมืองเชียงใหม่ นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายกั๋ว อยู่ ลู่ กงสุลสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำจังหวัดเชียงใหม่ , พ.ต.อ.ฐาปนพงศ์ ชัยรังษี ผู้กำกับการ กลุ่มงานจราจร ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และนายสวัสดิ์ เจริญสุข รองนายกสมาคมนักธุรกิจไทย-จีน ร่วมกันแถลงข่าวการเตรียมความพร้อมในการจัดงาน “เทศกาลไชน่าทาวน์เมืองเชียงใหม่ ครั้งที่ 16” โดยในปีนี้จะจัดขึ้นในวันที่ระหว่างวันที่ 16 – 17 กุมภาพันธ์ 2561 ตั้งแต่เวลา 09.00 – 24.00 น. ที่บริเวณตรอกเล่าโจ้ว-ถนนวิชยานนท์ และถนนช้างม่อย ย่านตลาดวโรรส ในตัวเมืองเชียงใหม่

ทั้งนี้ จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ พร้อมด้วย สมาคม ชมรม และมูลนิธิชาวไทยเชื้อสายจีนในจังหวัดเชียงใหม่ และทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจัดขึ้น โดยได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน ที่อาศัยและประกอบอาชีพในจังหวัดเชียงใหม่มายาวนาน ดังนั้นเนื่องในช่วงเทศกาลตรุษจีนซึ่งถือว่าเป็นวันขึ้นปีใหม่ตามปฏิทินจีน หลากหลายหน่วยงานจึงได้ร่วมใจกันจัดกิจกรรมนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองให้กับชาวไทยเชื้อสายจีน นอกจากนี้ยังถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีของชาวจีน จึงมีการจัดงานเทศกาลไชน่าทาวน์เมืองเชียงใหม่ เป็นประจำทุกปี

โดยภายในงานจะพบกับการแสดงแสง สี เสียง การเดินขบวนและการจุดพลุเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน พร้อมทั้งการแสดงพิธีเปิดศิลปวัฒนธรรมจีน อาทิ การแสดงงิ้วหุ่น และการแสดงระบำ เป็นต้น ตลอดจน การจัดขบวนแห่มังกรทอง , การประกวดมิสไซน่าทาวน์ , การประกวดหนูน้อยตี๋หมวยสวยเก่ง , การแสดงเชิดสิงโตกระโดดเสาดอกเหมย , การเชิดมังกรไฟ อีกด้วย

นอกจากนี้ ยังได้มีการออกร้านจำหน่ายอาหารจีน และร้านอาหารชื่อดังจากสมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ และร้านชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มรสความอร่อยของอาหารจีน โดยคาดว่าจะมีผู้คนให้ความสนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น