ฝาง สนธิกำลังจับผู้ต้องหา 3 ราย มั่วสุมและขายยาบ้าให้วัยรุ่น

 วันที่ 10 ก.พ.61 เวลา 06.00 น. นายชัชวาลย์ ปัญญา นอภ.ฝาง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งจากพล เมืองดีว่ามีการมั่วสุ่มและเสพยาเสพติด จึงได้ขอกำลังร่วมบูรณาการ จากทหารกองกำลังผาเมือง ทหารจากชุดปฏิบัติการ 3 กองบังคับการควบคุม ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปรามปรามยาเสพติดชายแดน ภาคเหนือที่ 1 ตชด.334 และตำรวจสืบสวน สภ.ฝาง กำลัง อส.รด.ฝาง และฝ่ายปลัดป้องกัน ประมาณ 30 นาย เข้าทำการบุกปิดล้อมจับกุมผู้ขายยาบ้า ตามสายข่าวแจ้งทราบมาให้
นายธนกฤต ไชยสาร ปลัดป้องกัน อ.ฝาง นายศราวุฒิ นามมนตรี ปลัด อ.ฝาง พ.ท.ญ.บุษบา พยาราษฏร์ พ.ต.เสรี สมนึก ร.ท ประเสริฐ ชัยชนะ พ.ต.ท.นพพร กราวหนึ่ง พ.ต.ต.จุลภาค หลวงต่างใจ สว.สส.สภ.ฝาง ร.ต.ท.วิวัฒน์ชัย จันทบูรณ์ มว.ต อริยุทธ พินิจพงษ์ ร.ต.สุวิทย์ นุชพงษ์ จ.ส.อ.วิชิต แสงคูณ การข่าว ตข 2 กองกำลังผาเมืองพร้อมชุดปฏิบัติการ

จากการเข้าสังเกตการณ์ เห็นว่ากลุ่มขบวนการมีการเคลื่อนไหวเข้าออกบ้าน แต่ไม่ออกรั้วบ้านทางชุดจึงได้เข้าทำการปิดล้อมและขอทำการตรวจค้นทันที ก่อนที่คนในบ้านจะไหวตัวหลบหนีออกนอกบ้านก่อน โดยอาศัยอำนาจคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 13 /2559 ได้เข้าทำการตรวจค้น โดยให้เจ้าของบ้าน นายณัฐวุฒิ วรรณ์คำ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38 ม.12 ต.แม่สูน อ.ฝาง และยังพบว่ามีชายอยู่ในบ้านอีก 2 คนคือ นายพัฒนพงค์ ใจจุ้ม อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 127/1 ม.7 ต.แม่งอน อ.ฝาง และนายณัฐกิตติ์ กุณณา อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 130 ม.11 ต.แม่สูน อ.ฝาง

จึงได้ทำการตรวจค้นตัวทั้ง 3 คน ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายใดๆ และได้ขอทำการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว พบว่ามียาบ้าจำนวน 96 เม็ด สอบถามว่าเป็นของใคร ทั้ง 3 คน ไม่ยอมรับว่าเป็นของตนเอง จนท.จึงได้ทำการนำตัวไปตรวจปัสสาวะที่ รพ.ฝาง พบว่าทั้ง 3 คน มีสารเสพติด จึงได้ควบคุมตัวขยายผลต่อ ที่บ้านพักของอีก 2 คน แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย และทราบว่าทั้ง 3 คน นั้นเป็นกลุ่มผู้กลับใจใหม่ของศูนย์ขวัญแผ่นดิน ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ เมื่อปี 2560 ได้เข้ารับบำบัดจนหายขาดและกลับใจเป็นคนดี แต่หลังสุดกลับใจไปค้าและเสพอีก จนท.ได้ควบคุมตัวส่ง พงส.สภ.ฝาง เพื่อดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันมียาบ้าเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฏหมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น