ฝ่ายปกครองอำเภอดอยเต่า บุกเข้าจับกุมกลุ่มลักลอบตัดไม้สัก ผู้ต้องหาไหวตัวทันอาศัยความมืดวิ่งหลบหนีเข้าป่า

ฝ่ายปกครองอำเภอดอยเต่า จังหวัดเชียงใหม่นำกำลังบุกเข้าจับกุมกลุ่มขบวนการมอดไม้ลักลอบตัดไม้สักแปรรูปในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่ตูบซึ่งขณะเข้าพื้นที่นั้นกลุ่มขบวนการมอดไม้กำลังเลื่อยไม้อยู่ซึ่งจะได้ยินเสียงเป็นระยะๆแต่พอเจ้าหน้าที่บุกใกล้ถึงจุดผู้ต้องหาไหวตัวทันอาศัยความมืดวิ่งหลบหนีเข้าป่าไป ทิ้งเลื่อยยนต์และไม้สักท่อนและไม้สักที่แปรรูปของกลางจำนวนมากไว้ในที่เกิดเหตุ

นายกองโท บำรุงเกียรติ วินัยพานิช นายอำเภอดอยเต่า นำกำลังฝ่ายปกครองร่วมกับผู้ใหญ่บ้าน และสมาชิก อส. บุกเข้าจับกลุ่มขบวนการมอดไม้ที่ลักลอบตัดไม้ภายในป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่ตูบหมู่ 9 ตำบลโป่งทุ่ง อำเภอดอยเต่า จังหวัดเชียงใหม่ หลังได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบตัดไม้ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติดังกล่าวในช่วงเวลากลางดึก

จากการลงพื้นที่ขณะใกล้ถึงจุดที่กลุ่มขบวนการมอดไม้กำลังเลื่อยไม้แปรรูปอยู่นั้นก็จะได้ยินเสียงเลื่อยยนต์ดังมาเป็นระยะๆเจ้าหน้าที่จึงได้เดินเท้าตามเสียงเลื่อยยนต์เข้าไปในป่าลึกจนกระทั่งใกล้ถึงจุดที่กลุ่มขบวนการมอดไม้กำลังแปรรูปไม้อยู่นั้นผู้ต้องหาไหวตัวทันอาศัยความมืดและความชำนาญเส้นทางวิ่งหลบหนีไปทิ้งร่องรอยเพียงกองไฟจุดให้คลายหนาวและให้แสงสว่างในการเลื่อยไม้พร้อมของกลาง เลื่อยยนต์ 1 อันน้ำมันที่บรรจุอยู่ในแกลอนกระสุนลูกปืนแก๊ป และไม้สักแปรรูปแล้วจำนวนมาก

นายกองโท บำรุงเกียรติ วินัยพานิช นายอำเภอดอยเต่าเปิดเผยว่าได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ว่ามีกลุ่มมอดไม้จะลักลอบเข้าทำไม้แปรรูปเพื่อนำไปส่งขายให้กับนายทุนเพื่อทำเสาบ้านและเฟอร์นิเจอร์โดยจะอาศัยช่วงเวลากลางคืนโดยชาวบ้านจะได้ยินเสียงเลื่อยยนต์จึงได้ประสานฝ่ายปกครองเข้าตรวจสอบ

เบื้องต้นคาดว่ากลุ่มมอดไม้ที่ทำการลักลอบตัดไม้นั้นคาดว่าเป็นคนในพื้นที่มีไม่ต่ำกว่า 2 คนประกอบมีความ
ชำนาญเส้นทางในการหลบหนีและมีอาวุธปืนไว้ป้องกันตัวด้วย เนื่องจากจุดเกิดเหตุพบกระสุนลูกปืนแก๊ปจึงไม่ได้ออกติดตามตัวผู้ต้องหาเพราะเกรงว่าจะถูกซุ่มทำร้ายดังนั้นจึงยึดของกลางทั้งหมดและจะเร่งติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น