เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี มอบอั่งเปา “เค้กเนื้อน้ำแข็ง” รับขวัญสมาชิกใหม่ “เสือโคร่งขาว” ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 13 ก.พ.61 สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) โดยสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เปิดตัวสมาชิกใหม่ “เสือโคร่งขาว” พร้อมมอบอั่งเปา “เค้กเนื้อน้ำแข็ง” เป็นของขวัญต้อนรับเทศกาลตรุษจีน พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมสัมผัส ความน่าเกรงขามของเหล่าพยัคฆ์ ใน Tiger World และชมการแสดงเชิดสิงโต ในช่วงเทศกาลวันตรุษจีน วันที่ 16 กุ.พ. นี้

นางเนตรนภา สุทธิธรรมดำรง ปฏิบัติหน้าที่ ผอ.สำนักงานพัฒนาพิงคนคร รักษาการ ผอ.สำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เปิดเผยว่า เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เตรียมเปิดตัวสมาชิกใหม่ “เสือโคร่งขาว” จำนวน 3 ตัว เป็นเพศผู้ 2 ตัว และเพศเมีย 1 ตัว เกิดวันที่ 5 พ.ย.60 ซึ่งขณะนี้มีอายุครบ 3 เดือน โดยตั้งชื่อให้เป็นสิริมงคลว่า “ฟู่ ฟู่” (ร่ำรวยเงินทอง) “ฟาฉาย” (มีโชคลาภ) และ “ผิงอัน” (สงบสุข) และเตรียมนำปล่อยสู่ส่วนแสดง Tiger World เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมในช่วงเทศกาลวันตรุษจีน โดยได้มอบอั่งเปา “เค้กเนื้อน้ำแข็ง” รับขวัญสมาชิกใหม่ด้วย

สำหรับเสือโคร่งขาว ตามความเชื่อของชาวจีน นับเป็นหนึ่งในสัตว์เทพประจำทิศทั้งสี่ โดยอยู่ประจำทิศตะวันตก และเป็นตัวแทนของอำนาจบารมี ความเคารพยำเกรง ซึ่งลักษณะของเสือโคร่งขาว เป็นเสือที่มีลักษณะพิเศษ โดยมีรูปร่างลักษณะเหมือนกับเสือโคร่งทุกประการ เพียงแต่มีลักษณะเด่นคือมีขนพื้นสีขาวและลายสีน้ำตาลเข้ม ม่านตาสีฟ้า จมูกสีชมพูและสีขาวครีม ซึ่งเกิดจากการผิดปกติของยีน แต่ไม่ใช่สัตว์เผือก

นอกจากนี้ในช่วงเทศกาลตรุษจีน เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีได้จัดการแสดงเชิดสิงโต และการแสดงต่อสู้วูซู ศิลปะการต่อสู้ของชาวจีน ในวันที่ 16 ก.พ.นี้ ซึ่งเชื่อกันว่าใครที่ได้ชมการเชิดสิงโตจะมีโชคลาภ เจริญรุ่งเรือง และเป็นสิริมง คลแก่ตนเอง รวมทั้งเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ชมความน่าเกรงขามของเหล่าสิงห์และพยัคฆ์ 5 สายพันธุ์ ประกอบด้วย เสือขาว สิงโตขาว เสือโคร่งเบงกอล เสือดำ และเสือโคร่งอินโดจีน ในส่วนแสดง Tiger World และมอบส้มมงคลแก่นักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้ด้วย สำหรับผู้ที่สนใจชมความน่ารักของสมาชิกใหม่ “เสือโคร่งขาว สามารถเข้าชมได้ในส่วนแสดง Tiger Show และร่วมชมการแสดงเชิดสิงโตได้ในวันที่ 16 ก.พ.นี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 053-999000

ร่วมแสดงความคิดเห็น