พ่อเมืองเชียงใหม่ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยคำ ชมรม Lucky nine “มอบรัก มอบทุนการศึกษา” วันแห่งความรัก 14 ก.พ.ให้เด็ก รร.แปลง 5 อ.ดอยเต่า เชียงใหม่

“ปวิณ ชำนิประศาสน์” ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พระครูสุนทรเจติยารักษ์ เจ้าอาวาสวัดวัดพระธาตุดอยคำ ส่งเสริมโครงการ “มอบรัก มอบทุนการศึกษา” ให้เด็ก รร.แปลง 5 อ.ดอยเต่า เชียงใหม่ “อ้น” ธวัชชัย ชูเหมือน” พร้อม”ต่อ” ตำนาน” ศิลปินชื่อดัง ร่วมกับศิษย์เก่า มร.ชม.ชมรม Lucky nine ประธานจัดงานหารายได้นำเงินมอบทุนการศึกษาให้เด็กๆในวันแห่งความรัก 14 ก.พ. ตามโครงการ Lucky nine (เพื่อการกุศล) “มอบรัก มอบทุนการศึกษา

เมื่อวันที่ 14 ก.พ.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานที่ห้องประชุมโรงเรียนบ้านแปลง 5 ต.ท่าเดื่อ อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ นายอดิศักดิ์ ตรีวงค์ ผอ.โรงเรียนบ้านแปลง 5 ต้อนรับ “อ้น ธวัชชัย ชูเหมือน” และ “ต่อ ตำนาน” และนายธนัท (กานต์) อุตสาสาร ประธานชมรมเพื่อน Lucky nine (เพื่อการกุศล) โดย “อ้น”ธวัชชัย และ “ต่อ ตำนาน” ได้มาเล่นดนตรีให้ความบันเทิงกับเด็กๆในโรงเรียน มีครูและผู้ปกครองร่วมชมการแสดงดนตรี และทำกิจกรรม “มอบรัก มอบทุนการศึกษา” ให้นักเรียนที่เรียนเก่งแต่ยากจน

ผู้สื่อข่าวรายงาน กรณีนายธนัท (กานต์) อุตสาสาร ประธานชมรมเพื่อน Lucky nine (เพื่อการกุศล) ที่เป็นศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ (มร.ชม.) รุ่น 40 ผอ.โรงเรียนบ้านแปลง 5 แจ้งมาเพื่อขอทุนการศึกษากับทางชมรมฯ สมาชิกชมรมฯจึงได้จัดมินิคอนเสิร์ตหารายได้เมื่อค่ำวันที่ 13 ก.พ.2561 จากนั้นนำรายได้มามอบให้ในวันที่ 14 ก.พ.2561 ที่ตรงกับวันแห่งความรัก “มอบรัก มอบทุนการศึกษา” และในช่วงเย็นมีการแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตรมีข้าราชการครู-ตำรวจและสมาชิกชมรม Lucky nine (เพื่อการกุศล)

ส่วนเงินรายได้ทั้งหมดนำมอบเป็นทุนการศึกษาได้จำนวน 22 ทุน ทุนละ 1,500 บาท ให้เด็กๆ ซึ่งได้รับการส่งเสริมโครงการ “มอบรัก มอบทุนการศึกษา” ของชมรมเพื่อน Lucky nine (เพื่อการกุศล) ครั้งนี้มีนายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พระครูสุนทรเจติยารักษ์ เจ้าอาวาสวัดวัดพระธาตุดอยคำ มอบทุนการศึกษาให้และมอบสิ่งของอาหารให้โรงเรียนด้วย ชมรมฯยังได้รับมอบทุนจากนางเนตรนภา สุทธิธรรมดำรง รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี , ได้รับมอบทุนจากนายชาตรี ธินนท์ หัวหน้ากลุ่มงานยุทธศาสตร์ สำนักพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงใหม่ และนายดี จันทคลักษณ์ ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนผลิตอาหารสัตว์ 4 ตำบล และผู้ประกอบการเจ้าของร้านค้าต่างๆร่วมส่งเสริมโครงการอีกจำนวนมาก

โรงเรียนมีนักเรียนจำนวน 109 คน มีผู้บริหาร 1 คน ครู 10 คน มีหมู่บ้าน 4 หมู่บ้าน มีหมู่บ้านแปลง 5 หมู่บ้านห้วยส้ม หมูบ้านอำนวยสุข หมู่บ้านวังหลวง(บางส่วน) นักเรียนส่วนใหญ่ผลการเรียนดีแต่ฐานะยากจนและขาดทุนทรัพย์ในการเรียน ผู้ปกครองมีอาชีพ ทำไร่ รับจ้าง ค้าขาย และทำประมง มีรายได้ไม่แน่นอน บางครอบครัวขาดแคลนปัจจัยพื้นฐานและเงินทุนส่งบุตรหลานเรียนหนังสือ จึงแจ้งมาให้ชมรม Luck nine (เพื่อการกุศล) ช่วยเหลือด้านทุนการศึกษาและอุปกรณ์การเรียนการสอนให้นักเรียนดังกล่าว.

ร่วมแสดงความคิดเห็น