มินิมาราธอน “Fun-D for Smile : วิ่งเปื้อนยิ้ม”

คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับ ชมรมวิ่งคณะทันตแพทยศาสตร์ จัดกิจ กรรมวิ่งมินิมาราธอน “Fun-D for Smile : วิ่งเปื้อนยิ้ม” ในวันอาทิตย์ ที่ 18 ก.พ.61 ระดมทุนช่วยเหลือผู้ป่วยที่ขาดแคลนโอกาส ในการเข้าถึงการรักษาที่ดี รายได้สมทบกองทุน “ทุนเฉลิม พระเกียรติ 100 ปี สมเด็จย่า” เพื่อผู้ป่วยด้อยโอกาส

คณะทันตแพทยศาสตร์ มช.เป็นสถาบันการเรียนการสอนที่รับส่งต่อผู้ป่วย ที่มีปัญหาในช่องปากและฟัน ที่มีความซับซ้อนในเขตภาคเหนือ พบว่าผู้ป่วยบางรายจำเป็นต้องได้รับการรักษา ที่ซับซ้อนและยากมากขึ้น เพื่อแก้ปัญหาเหล่านั้น เช่น การผ่าตัด การใส่ฟัน หรือใส่เครื่องมือจัดรูปหน้า ซึ่งล้วนแต่มีค่าใช้จ่ายในการรักษาที่สูง และทำให้เป็นอุป สรรคต่อการรับบริการของผู้ป่วย จึงทำให้ผู้ป่วยเหล่านั้นขาดโอกาสในการรับการรักษาที่ดีและเหมาะสมที่สุด ซึ่งส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตของผู้ป่วย

​ผศ.ทพ.พิริยะ เชิดสถิรกุล รองคณบดีฝ่ายวิชาการ คณะทันตแพทยศาสตร์ มช. เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสครบรอบ 45 ปี คณะทันตแพทยศาสตร์ฯ ได้จัดกิจกรรมวิ่งมินิมาราธอน “Fun-D for Smile: วิ่งเปื้อนยิ้ม” ขึ้น โดยมีวัตถุประ สงค์ เพื่อระดมทุนในการช่วยเหลือผู้ป่วยที่ขาดแคลนโอกาส ในการเข้าถึงการรักษาที่ดี รายได้หลังจัดกิจกรรมนำไปหักค่าใช้จ่ายสมทบเข้ากองทุน “เฉลิมพระเกียรติ 100 ปี สมเด็จย่า” เพื่อผู้ป่วยด้อยโอกาส ในวันอาทิตย์ ที่ 18 ก.พ.61 เวลา 05.00-10.00 น. โดยได้รับเกียรติจากคุณปวิณ ชํานิประศาสน์ ผวจ.เชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน

จากการประชาสัมพันธ์กิจกรรมและเปิดรับสมัครนักวิ่ง มีผู้สนใจสมัครร่วมกิจกรรมกว่า 2,300 คน รายละเอียดกิจกรรม
วันเสาร์ที่ 17 ก.พ.นี้ เวลา 10.00 – 19.00 น. นักวิ่งสามารถมารับ Race Kit ได้ด้วยตนเอง ที่คณะทันตแพทยศาสตร์ฯ (Race Kit จะประกอบไปด้วยหมายเลขวิ่ง (Bib) เสื้อวิ่ง และผ้าบัฟสำหรับผู้ที่สมัคร VIP) โดยนักวิ่งจะต้องนำบัตรประจำตัวประชาชนมา เพื่อแสดงตัวตนในการรับ Race Kit (ในกรณีที่มาด้วยตนเองไม่ได้ สามารถให้ผู้อื่นนำรูปถ่ายบัตรประจำตัวประชาชนในมือถือ มาแสดงต่อ จนท.เพื่อรับ Race Kit ได้) นอกจากการรับ Race Kit แล้ว ยังมีการบรรยายพิเศษฟรี ในหัวข้อ “Nutrient for runners” และหัวข้อ “วิ่งด้วยวิทยาศาสตร์การกีฬา” ณ ห้องประชุมสุทธาสิโนบล ชั้น 4 อาคาร 1 คณะทันตแพทยศาสตร์ฯ

สำหรับผู้ที่สมัครวิ่งและบุคคลทั่วไป ที่สนใจ
วันอาทิตย์ที่ 18 ก.พ.61 เวลา 05.00 – 10.00 น.
เวลาปล่อยตัวนักวิ่ง (จุด START และจุด FINISH อยู่ที่คณะทันตแพทยศาสตร์)
• Mini marathon เวลา 06.00 น.
• Fun run เวลา 06.15 น.
เวลา Cut-off สำหรับ mini marathon คือ 2 ชั่วโมง 15 นาที (เวลา 08.15 น.) หากยังมีนักวิ่งอยู่จะมีรถ sweeper มารับ

สถานที่จอดรถยนต์สำหรับผู้ที่มาเข้าร่วมงานประกอบไปด้วย
• สวนดอกปาร์ค (800 คัน; จอดฟรีตั้งแต่ 04.00-11.00 น.)
• วัดสวนดอก (70 คัน)
• คณะเภสัชศาสตร์ มช.(100 คัน)
• หอนิทรรศการศิลปวัฒนธรรม มช. (100 คัน)
• หอประชุม มช. (200 คัน)
​​สถานที่จอดมอเตอร์ไซค์สำหรับผู้ที่มาเข้าร่วมงานประกอบไปด้วย
• โรงเรียนวัดสวนดอก
• วัดสวนดอก (ด้านข้างถนนฝั่งวิหาร)
ภายในคณะทันตแพทยศาสตร์ฯ จะมีจุดรับฝากสิ่งของเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักวิ่่ง ณ บริเวณสนามหญ้ากลางคณะฯ หรือลานต้นจามจุรี โดยจะรับฝากตั้งแต่เวลา 04.30 – 05.45 น. และจะต้องมารับคืนภายใน 09.00 น.

จุดรับน้ำ
Mini marathon มี 4 จุดหลัก
• กม.ที่ 2: อาคารจอดรถ S1 คณะวิจิตรศิลป์​
• กม.ที่ 4: คณะการสื่อสารมวลชน
• กม.ที่ 6: หน้าสำนักงานอธิการบดี
• กม.ที่ 8: สระว่ายน้ำรุจิรวงศ์
Fun run มี 1 จุดหลัก
สระว่ายน้ำรุจิรวงศ์ (เฉพาะขากลับเท่านั้น)​

นักวิ่งที่วิ่งเข้าเส้นชัย รับ Gift Set ชุดยาสีฟันและแปรงสีฟันจาก Fluocaril มูลค่า 250 บาทฟรี!!! ภายในงานพบกับพิธีกรสุดพิเศษ คุณเจนนี่ ปาหนัน และคุณก๊อตจิ (ไทยเที่ยวไทย) ลุ้นรับรางวัล (เฉพาะนักวิ่งที่อยู่ในงานฯ) อาทิ บัตรโดยสายเครื่องบิน (ไป-กลับ) จาก Thai Smile Airways, Gift Voucher จากโรงแรม U Nimman Chiang Mai, โรงแรม Kantary Hill, The Good View Bar And Restaurant และเมนูอาหารหลากหลาย และถ่ายภาพที่ระลึกตามซุ้มต่างๆ มาร่วมสร้างรอยยิ้มที่สดใสให้กับทุกคนได้อย่างเท่าเทียมกัน ตามเจตนารมณ์ของโครงการ “ถ้าคุณยิ้มได้ ผู้ป่วยก็ยิ้มด้วย”

ขอเชิญชวนร่วมบริจาคเงินเพื่อผู้ป่วยด้อยโอกาส ได้ที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาถนนสุเทพ เลขที่บัญชี 521-0-63438-8 ชื่อบัญชี คณะทันตแพทยศาสตร์ มช. เพื่อผู้ป่วยด้อยโอกาส บริจาคได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป (ใบเสร็จสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้) ส่งชื่อพร้อมหลักฐานการโอนเงินเข้ามาที่ [email protected]
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ “Fun-D for Smile : วิ่งเปื้อนยิ้ม” โทร. 093-0500793/088-2601071

ร่วมแสดงความคิดเห็น