เชียงใหม่เช้านี้หนาวเย็นอีกครั้ง ขณะที่ดอยอินทนนท์ มีเหมยขาบ แม้กำลังก้าวเข้าสู่ฤดูร้อน

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 17 ก.พ. 61 นายวสันต์ จันทร์เทพ ผช.หน.อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า เช้านี้ อุณหภูมิบนดอยอินทนนท์ ยังคงหนาวเย็นมากหลังจากที่ก่อนหน้านี้อุณหภูมิอุ่นขึ้น แต่เช้านี้กลับมาหนาวเย็นอีกครั้ง โดยมีเหมยขาบเกิดขึ้นบนยอดดอยสูงสุด มีเหมยขาบขาวโพลนไปทั่วบริเวณ จับเกาะตามยอดหญ้า ใบไม้แห้ง สวยงาม และคาดว่าคงจะอยู่ในช่วงท้าย ๆ ที่จะก้าวเข้าสู่ฤดูร้อน

สำหรับอุณหภูมิ เช้านี้ ยอดดอยอินทนนท์ อุณหภูมิ 3 องศา กิ่วแม่ปาน อุณหภูมิ 3 องศา ที่ทำการอุทยานฯ อุณหภูมิ 7 องศา จึงนับว่ากลับมาหนาวอีกรอบ ขณะที่พื้นที่ราบในเมืองก็หนาวเช่นกัน สำหรับนักท่องเที่ยวบนดอยอินทนนท์ ยังคงมาเที่ยวกันตามปกติ แต่จะลดน้อยลงไปบ้าง เนื่องจากหมดเทศกาลท่องเที่ยวแล้ว สำหรับวันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยว จำนวน 1,956 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วง 2 วันก่อน อากาศพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เริ่มร้อนขึ้นแล้ว เป็นการส่งสัญาณว่ากำลังก้าวเข้าสู่หน้าแล้งแล้ว แต่ในวันนี้ช่วงเช้ากลับพบว่าอากาศพื้นราบทั่วไป กลับมาหนาวเย็นอีกทั้ง แต่ก็จะร้อนขึ้นในช่วงเวลาพระอาทิตย์ขึ้น แล้วจะกลับไปเย็นอีกครั้งในช่วงหัวค่ำของทุกวัน ซึ่งวันนี้หนาวเย็นเป็นพิเศษ

ทางด้าน น.ส.ดวงพร แก้วบังวัน เวรพยากรณ์อากาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่าเมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 17 ก.พ. 61 สำหรับสถานีอุตุนิยมวิทยา คาดหมายลักษณะอากาศ 24 ชม.ข้างหน้า บริเวณภาคเหนือมีอากาศเย็นถึงหนาวในตอนเช้า กับมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบน ระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกหนาไว้ด้วย ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา บริเวณความกดอากาศสูงกำลังอ่อนปกคลุมประเทศ ไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้บริเวณภาคเหนือ มีอากาศเย็นถึงหนาวในตอนเช้า กับมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น