กรอ.ลำพูนถกประเด็น แก้ปมเศรษฐกิจจังหวัด


คณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจจังหวัดลำพูน (กรอ.จังหวัดลำพูน) จัดประชุมเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัด
นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจจังหวัดลำพูน (กรอ.จังหวัดลำพูน) ครั้งที่ 2/2561 ณ ห้องประชุมสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ จังหวัดลำพูน โดยมีนายสำเริง ไชยเสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน, คณะกรรมการฯ, ภาคเอกชน, กลไกเครือข่ายสานพลังประชารัฐจังหวัดลำพูน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม เพื่อรับทราบความคืบหน้าในการผลักดันการพัฒนาระบบโครงข่ายคมนาคมขนส่งในพื้นที่จังหวัดลำพูน และรับทราบรายงานภาวะเศรษฐกิจการเงินการคลังจังหวัดลำพูน ซึ่งมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ในเดือนธันวาคม 2560
ด้านเสถียรภาพเศรษฐกิจโดยรวมของจังหวัดยังขยายตัวอยู่ในเกณฑ์ดี มีการจ้างงานเพิ่มขึ้นจากความต้องการแรงงานในภาคอุตสาหกรรมที่เปิดตัวใหม่ตัว โดยการประชุมคณะกรรมการ กรอ.จังหวัดลำพูน ในครั้งนี้ มีเรื่องเพื่อพิจารณา ประกอบด้วย ข้อสรุปการก่อสร้างทางข้ามแยกดอยติ อำเภอเมืองลำพูน ความเป็นไปได้ในการก่อสร้างทางลอดสะพานท่าขาม การผักดันการศึกษาระบบโครงข่ายคมนาคมขนส่งเพื่อเป็นเส้นทางเลี่ยงเมืองลำพูน การเร่งรัดการก่อสร้างประตูระบายน้ำศรีเวียงยู้ ตำบลเวียงยอง แนวทางการพัฒนาระบบประปาเพื่อรองรับการขยายตัวของเมืองและชุมชนโดยรอบแหล่งอุตสาหกรรมและศูนย์ราชการแห่งใหม่ รวมทั้งข้อเสนอแนะแนวทางในการพัฒนาด้านการเกษตร การพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน และการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจโดยรวม

ร่วมแสดงความคิดเห็น