ตำรวจด่านผาหงษ์ สกัดจับขบวนการขนยาบ้าส่งนายทุน พร้อมของกลาง 300,000 เม็ด

วันที่ 2 มี.ค.61 พ.ต.ท.ธนดล น้อยสุวรรณ รรท. ผกก.สภ.ไชยปราการ พ.ต.ท.สำราญ มงคลแก้ว รอง.ผกก.ป. พ.ต.ท.นิกร สุจริตธรรม สว.อก.สภ.บ้านธิ ปฏิบัติราชการ สภ.ไชยปราการ หน.จุดตรวจ ร.ต.ท. ปิยะ สีทา ทำการจับกุม นายสุรินทร์ จันทร์ต๊ะ อายุ 36 ปี ที่อยู่ 54/1 ม.9 ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ และ น.ส.เดือน เจริญสุข อายุ 34 ปี ที่อยู่ 794 ม.5 ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียง ใหม่ โดยกล่าวหาว่าร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ซึ่งสามารถจับกุมได้ เมื่อวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 21.30 น. ที่บนถนนโชตนาสายเชียงใหม่-ฝาง บริเวณหน้าจุดตรวจผาหงษ์ ม.4 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียง ใหม่ 

พฤติการณ์ในการจับกุม ก่อนจับกุมตัวผู้ต้องหาในคดีนี้ จนท.ตำรวจชุดจับกุม ตั้งจุดตรวจจุดสกัดบนถนนโชตนาสายเชียงใหม่-ฝาง บริเวณหน้าจุดตรวจดังกล่าว มีรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้าวีโก้ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ผก 8436 จ.เชียงราย ติดโครงเหล็กบรรทุกตระกร้าใส่ผลไม้ มีผ้าใบคลุมอย่างมิดชิดวิ่งมาจาก อ.ไชยปราการ มุ่งหน้า อ.เชียง ดาว จนท.จึงเรียกให้หยุดรถเพื่อทำการสอบถามพบ นายสุรินทร์ จันทร์ต๊ะ เป็นผู้ขับขี่ และ น.ส.เดือน เจริญสุข ทราบชื่อภายหลังการจับกุมแล้ว นั่งมากับรถคันดังกล่าว ท่าทางมีพิรุธจึงขอตรวจค้น

จากการตรวจค้นตัว นายสุรินทร์ และ น.ส.เดือน ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายต่อมา จนท.สังเกตุเห็นว่า นายสุรินทร์ มีอาการหน้าซีด ตัวสั่น จึงได้ทำการตรวจค้นรถยนต์คันดังกล่าวอย่างละเอียด พบยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาบ้า จำนวน 300,000 เม็ด พันด้วยเทปใสหุ้มด้วยถุงพลาสติก ซุกซ่อนอยู่ในตะกร้าผลไม้ที่บรรทุกมาท้ายกระบะ นายสุรินทร์ รับว่ายาจำนวนดังกล่าวเป็นของชายชาวเขาเผ่ามูเซอ ที่ตนและภรรยารับจ้างขนไปส่งให้ลูกค้าในตัวเมืองเชียงใหม่ และได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้ จึงนำตัวนายสุรินทร์ และ น.ส.เดือน ไปยัง รพ.ไชยปราการ เพื่อตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ ผลการตรวจพบสารเสพติดในปัสสาวะของนายสุรินทร์ ส่วนปัสสาวะของ น.ส.เดือน ตรวจไม่พบสารเสพติด ต่อมาเวลา 06.00 น.ของวันที่ 2 มี.ค.นี้ จนท.ตำรวจ ได้นำตัวนายสุรินทร์ ไปตรวจค้นบ้านพัก

ผลการตรวจค้นพบอาวุธปืนขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก ซุกซ่อนอยู่ใต้หมอนภายในห้องนอน และกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน จำนวน 26 นัดอยู่ในย่ามซุกซ่อนข้างเตียงนอน  ต่อมาได้นำตัวนายสุรินทร์ กลับมายังจุดตรวจผาหงษ์เพื่อทำบันทึกการจับกุม จากการซักถามขยายผล นายสุรินทร์ ให้การว่าตนเองและภรรยาคือ น.ส.เดือน รับจ้างขนยาเสพติดจำนวนดังกล่าวจากชาวเขาเผ่ามูเซอ บ้านหนองไผ่ เพื่อไปส่งที่ อ.เมืองเชียงใหม่ โดยเมื่อส่งของแล้วจะได้รับค่าจ้างเป็นจำนวนเงิน 200,000 บาท แต่ก็มาถูก จนท.ตำรวจ จุดตรวจผาหงษ์ตรวจค้นจับกุมได้ก่อน

ร่วมแสดงความคิดเห็น