เมืองรถม้าลำปาง พร้อมจัดกรีฑาสูงอายุ ปทท. ปี 61

เมืองรถม้าลำปาง พร้อมรับเป็นเจ้าภาพศึกกรีฑาสูงอายุ ปทท. ประจำปี 61 รายการนี้มีนักกรีฑาสูงอายุกว่า 2,000 คน จาก 34 จังหวัด และนักกีฬาต่างประเทศอีก 16 ชาติ เตรียมเข้าร่วมการแข่งขันกรีฑาสูงอายุชิงชนะเลิศ แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 23 วันที่ 9-11 มี.ค.61 ที่ จ.ลำปาง

ในส่วนของ นักรีฑาสูงอายุใน จ.เชียงใหม่ ประเภทลาน ก็มี ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี สพล.เชียงใหม่ เข้าร่วมในการแข่งขัน โดยเป็นนักกีฬาทุ่มน้ำหนัก ในรุ่นอายุ 55-60 ปี ตามด้วย รศ.สุดยอด ชมสะห้าย รักษาการรองอธิการบดี สพล.เชียงใหม่ ก็จะเข้าร่วมในการแข่งขัน ในประเภททุ่มน้ำหนักหญิง ในรุ่นอายุ 55- 59 ปี ส่วนประเภทลู่ก็มีนักรีฑาสูงอายุ จ.เชียงใหม่ ไปร่วมกันมากมาย

ซึ่งสหพันธ์กรีฑาสูงอายุแห่งเอเชีย ยกย่องให้เป็นต้นแบบของการจัดการแข่งขันมอบรายการพิเศษ ให้ไทยจัดมินิมาราธอนชิงแชมป์เอเชีย เป็นรายการคู่ขนานอีกด้ว วิวัฒน์ วิกรานตโนรส ประธานสหพันธ์กรีฑาสูงอายุแห่งเอเชีย (AMA) เปิดเผยว่า ตามที่ ประเทศไทย โดยสมาคมกรีฑาผู้สูงอายุไทย ได้จัดการแข่งขันกรีฑาสูงอายุชิงชนะเลิศแห่งประเทศ เป็นประจำทุกปี ภายใต้แนวคิด กรีฑาสูงอายุเพื่อคุณภาพชีวิตคนทุกวัย

โดยมีนักกีฬาไทยและนักกีฬาชาวต่างประเทศ เข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง และเป็นที่ยอมรับถึงมาตรฐานการจัดการแข่งขัน จนสหพันธ์กรีฑาสูงอายุแห่งเอเชีย ได้ยกย่องให้การแข่งขันกรีฑาสูงอายุแห่งประเทศ ไทย เป็นต้นแบบการแข่งขันที่เอื้อประโยชน์ต่อภาคีสมาชิกเอเชีย และสร้างค่านิยมการเล่นกรีฑา เพื่อคุณภาพชีวิต และการพัฒนามาตรฐานกีฬาอย่างน่าชื่นชม

สำหรับการแข่งขันกรีฑาสูงอายุ ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 23 ประจำปี 61 กำหนดมีขึ้นที่ จ.ลำปาง โดยมีสมาคมกีฬาแห่ง จ.ลำปาง รับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 9-11 มี.ค.61 ซึ่งมีนักกรีฑาสูงอายุสมัครเข้าแข่งขันอย่างล้นหลาม 1,792 คน ประกอบด้วยนักกรีฑาสูงอายุไทย 1,505 คน และนักกีฬาจากต่างประเทศ รวม 16 ชาติ จำนวน 287 คน ซึ่งการแข่งขันดังกล่าว ใช้กติกาสากลของสหพันธ์กรีฑาสูงอายุแห่งเอเชีย

ร่วมแสดงความคิดเห็น