สวนสัตว์เชียงใหม่จัดกิจกรรม “วันช้างไทย 13 มีนาคม 2561”

สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดกิจกรรมวันช้างไทย ในวันที่ 13 มีนาคม 61 ตามมติของ ครม. เพื่อเป็นการยกย่องและให้เกียรติช้าง ที่มีความสำคัญต่อบ้านเมืองมาอย่างยาวนาน รวมทั้งเพื่อให้นักท่องเที่ยวร่วมกันอนุ รักษ์ และเห็นความสำคัญของช้างไทย

โดยนายวุฒิชัย ม่วงมัน รักษาการ ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ เล็งเห็นความสำคัญของช้างไทย จึงได้ร่วมมือกับ จนท.สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดกิจกรรมนี้ขึ้นในวันที่ 13 มี.ค.ของทุกๆปี ภายในงานทางสวนสัตว์ฯได้จัดกิจกรรมและนิทรรศการให้ความรู้มากมาย แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว เพื่อเป็นการกระตุ้น และปลูกฝังจิตสำนึกในการอนุรักษ์ช้างไทย สัตว์คู่บ้านคู่เมืองของไทย ที่อยู่คู่กับเมืองไทยมาอย่างยาวนาน
ทั้งนี้มีการจัดนิทรรศการ ให้ความรู้เกี่ยวกับช้างแก่นักท่องเที่ยวและประชาชน กิจกรรมการประดิษฐ์สิ่ง ของต่างๆ กิจกรรมวาดภาพระบายสี การเขียนรณรงค์อนุรักษ์ช้างไทย พร้อมเลี้ยงขันโตกผลไม้ต่างๆให้แก่ช้าง ที่จัดแสดงอยู่ภายในสวนสัตว์ฯ กิจกรรมการแสดงประกอบเสียงดนตรีของ พังไชโยและลุงสนั่น (ควาญช้างผู้ดูแลพังไชโย) นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมพิเศษ “กดไลค์กดแชร์รูปภาพ” เพื่อลุ้นรับของรางวัลพิเศษจากทางสวนสัตว์เชียงใหม่
ช้างเป็นสัตว์ที่มีความสัมพันธ์ และผูกพันกับวิถีชีวิตของคนไทยมาเป็นเวลานาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสมัยโบราณ ช้างเป็นพระราชพาหนะเคียงคู่ พระบารมีพระมหากษัตริย์ไทยทุกยุคทุกสมัย แต่ปัจจุบันคนไทยกลับเห็นคุณค่าและความสำคัญของช้างไทยลดน้อยลง ดังนั้น ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ จึงได้จัดนิทรรศการให้ความรู้และกิจกรรมต่างๆขึ้น เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ตระหนักถึงความสำคัญ และการดำรงอยู่ของช้างไทย รวมทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์ เพื่อให้ประชาชนทุกคน หันมาช่วยกันอนุ รักษ์ช้างและเห็นคุณค่าของช้างไทยให้มากยิ่งขึ้น
นักท่องเที่ยวที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม และรับชมนิทรรศการวันช้างไทย สามารถเข้าชมได้ใน วันที่ 13 มี.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป ณ ส่วนจัดแสดงช้างเอเชีย ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น