ระดมจิตอาสาทำดี พัฒนาคลองแม่ข่า

นายณัฐฐู์ชูเดช วิริยะดิลกธรรม รองนายก ทน.เชียงใหม่ กล่าวว่า จ.เชียงใหม่ ได้มีการประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมความพร้อม ในการดำเนินกิจกรรมโครงการ เราทำความดี ด้วยหัวใจ พัฒนาคลองแม่ข่า ระหว่างวันที่ 21-27 มี.ค.นี้ ตั้งแต่สะพานข่วงสิงห์ถึงแยกบริษัทเด่นชัย

โดยมีการกำหนดระยะดำเนินการเป็นช่วง เช่นช่วงแรกตั้งแต่สุขเกษมซอย 7 ถึงสะพานทางหลวงที่11 และประตูน้ำหลัง รพ.ลานนาถึงประตูน้ำแม่ปิง ความยาวประมาณ 2,040 เมตร ซึ่ง จ.เชียงใหม่ รับผิดชอบในวันที่ 21 มี.ค.61 จากนั้นก็จะเป็นช่วง 2 ถึงช่วงที่ 7 เอ.ซึ่งจะดำเนินการตั้งแต่ถนนรัตนโกสินทร์ ถนนมหิดลความยาว 4.6 กม. ส่วนนี้ ทน.เชียงใหม่ รับผิดชอบร่วมกับ สำนักชลประทาน ส่วนการทาสีบนสะพานนั้น สำนักการโยธาธิการและผังเมือง ดูแลรับผิดชอบ ในวันที่ 27 มี.ค.61 รวมความยาวทั้งโครงการประมาณ 8,411 กม.

ทั้งนี้กิจกรรมจะมีการล่องเรือเก็บขยะถึงถนนมหิดล ขณะนี้มีการรับสมัครจิตอาสา เราทำดี ด้วยหัวใจ เพื่อที่จะมาทำ ความสะอาดในครั้งนี้ด้วย สอบถามได้ที่จังหวัด,เทศบาลนคร,หรือผู้นำชุมชน ซึ่งหลังจากประชุมมีการลงสำรวจแนวเขตพื้นที่คลองแม่ข่าที่จะดำเนินการ ปรากฎว่า ยังพบเห็นการทิ้งขยะเกลื่อนทั่วไปตามแนวคลองแม่ข่า อีกทั้งบริเวณ ประตูน้ำหลายแห่ง มีการขโมยน๊อต ราวสะพาน แผงกั้นเพื่อความปลอดภัย โดยได้ดำเนินการแก้ไขปัญหานี้แล้ว และขอความร่วมมือชุมชน ช่วยกันสอดส่อง ทรัพย์สินทางราชการ ขนาดน๊อตยังหาย หากผู้ใดขโมยไปเป็นความผิดตามกฎหมายในคดีลักทรัพย์

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น