ตำรวจภูธรเชียงใหม่ ตามรวบ 3 ผู้ต้องหาชาวจีนทันควัน หลังก่อเหตุลักทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวเดนมาร์กภายในสนามบินเชียงใหม่

วันนี้(16 มี.ค.61) พันตำรวจโทไกรศรี จุฬพรรค์ รองผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ช่วงค่ำวานนี้(15 มี.ค.61) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยตำรวจท่องเที่ยวเชียงใหม่ และตำรวจ สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ นำกำลัง เข้าทำการจับกุม 3 ผู้ต้องหาชาวจีน ได้แก่ นายฉง หมินเฟย( XIONG MINGFEI) อายุ 55 ปี ,นายเซี่ย เกาหยง (XIA GAOYONG) อายุ 27 ปี และนายเซี่ย ซิงฮุย(XIE XINHUI) อายุ 54 ปี ที่โรงแรมมณฑา ย่านถนนลอยเคราะห์ ในตัวเมืองเชียงใหม่ พร้อมของกลางหลายรายการที่ลักมาจากผู้เสียหาย

ทั้งนี้การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากวานนี้(15 มี.ค.61) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.เกิดเหตุคนร้ายลักทรัพย์ของนาย OLE NIELSEN ANDERSEN อายุ 65 ปี ชาวเดนมาร์ก ภายในอาคารท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้ทรัพย์สินไปเป็นเงิน จำนวน 4000 บาท,โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ iPhone 1 เครื่อง ,แว่นตา, บัตรเครดิต และกระเป๋าสะพายที่ใส่ทรัพย์สินต่างๆ รวมทั้งหนังสือเดินทาง โดยคนร้ายอาศัยจังหวะที่ผู้เสียหายเผลอหยิบเอากระเป๋าที่บรรจุทรัพย์สินแล้วหลบหนีไป

อย่างไรก็ตามภาพกล้องวงจรปิดภายในสนามบินสามารถบันทึกเหตุการณ์ ขณะที่คนร้ายทั้ง 3 คนช่วยกันลงมือก่อเหตุอย่างเป็นขบวนการไว้ได้ทั้งหมด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ทำแกะรอยจากหลักฐานภาพกล้องวงจรปิดดังกล่าวจนกระทั่งติดตามจับกุมคนร้ายทั้ง 3 คนได้ที่โรงแรม พร้อมของกลาง เป็นทรัพย์สินของผู้เสียหาย และชุดที่คนร้ายสวมใส่ขณะก่อเหตุ โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 คนให้การรับสารภาพ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งดำเนินคดีข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในท่าอากาศยานหรือรับของโจรที่สถานีตำรวจภูพิงค์ราชนิเวศน์.

ร่วมแสดงความคิดเห็น