สังคมดาว ข่าว 25 น.

สังคมดาว ข่าว 25 น.

ส่อวิกฤติมากขึ้นกับ ภัยแล้งปีนี้ ถึงกับมีคำสั่งขอร้องร่วมมือใน “เทศกาลสงกรานต์” ให้ทุกภาคใช้น้ำกัน อย่างประหยัด เคยฟุ่มเฟือยเคยมือกัน สาดน้ำทีละถัง ปีนี้เปลี่ยนพฤติกรรมใหม่ ใช้ปะพรม ก็ถือว่าดีเหมือนจะได้ ลบภาพพจน์ คำว่า….สงครามน้ำ

บริการแบบเอาใจมาทุกปี การประปานครเชียงใหม่ ที่ได้ตั้งจุด “เหรียญหยอดน้ำ” ให้คนเล่นชุ่มฉ่ำกับน้ำสะอาด ย่านข่วงประตูท่าแพ เจอแล้งปีนี้ ไม่รู้จะใจดีเหมือนเดิมรึเปล่า??

ก่อนถึงช่วงสงกราต์ทุกปี เทศบาลนครเชียงใหม่ เคยผันเอา “น้ำดี” มาไล่ขับ “น้ำเสีย” ที่สกปรกขังอยู่ชั่วนาตาปี “ในคูเมือง” เมื่อปีนี้น้ำแห้งแล้งจัด เขื่อนต้องกักตุน จะปล่อยน้ำไม่ได้เหมือนเช่น ทุกปีที่ผ่านมา คงเป็นอันว่าจำใจเล่นต่อไป คูเมืองน้ำไม่ใส….ก็ต้องทน

“ป๋าโต้ง”สันติ ปิติคาม

 

ทำธุรกิจสารพัน เกสท์เฮ้าส รถเช่า ร้านบาร์เบอร์ ตอนนี้คลำมาเจอธุรกิจ “ร้านก๋วยเตี๋ยว” ตัดสินใจมั่นคงลงทุนลุยทางนี้ “ป๋าโต้ง”สันติ ปิติคาม เที่ยงวันที่ 7เมษาฤกษ์เปิด “ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือลือชา” ได้ทำเลจอดรถดีที่ ร้านชาวฟ้า-กองบิน41 จะอร่อยถูกใจหรือไม่นั้นวันเปิด “ทัดดาว”….จะตามไปยกซด

“แดง แฟนทาสติค”

เป็นที่โดนใจจึงได้รับเชิญไป เป็นครั้งที่สอง ในวันที่ 12 เมษานี้ “แดง แฟนทาสติค” วงแจ๊สมือหนึ่งที่ขึ้นชื่อของ บันเทิงเชียงใหม่ จะได้กลับไปตามคำขออีกครั้งที่ ร้านม่านมุก-แม่แจ่ม ไปครั้งก่อนที่ทางวงเคยฝากฝีมือ เพลงแจ๊สฝรั่ง จะกลับครั้งนี้ที่จะนำไปฝากใหม่ ในสไตล์เพลงแจ๊สลูกทุ่ง

“เสี่ยต๋อย” ไตรภพ บุญเหมือน

ตั้งแต่เป็นนักธุรกิจอินเตอร์ “เสี่ยต๋อย”ไตรภพ บุญเหมือน ต้องเดินสายบินว่อนข้ามฟ้าไปทั้ง เมืองเขมร-เมืองลาว-เมืองพม่า-เมืองอิเหนา และวันนี้ที่บินลัดฟ้าไป เมืองญี่ปุ่น จะต้องตีตั๋วกลับเมืองไทยใน วันที่ 10 เมษา เพราะว่ามีนัดหมายสำคัญกับมิตรสหายในเชียงใหม่ ชนแก้วไวน์….รับปี๋ใหม่เมือง

หมอยิ้ม-ทพ.ศุภชัย จันทรานุสนธิ์

ใกล้จะถึงเทศกาลสำคัญแห่งปี “งานสงกรานต์” เป็นช่วงในรอบปีที่สถิติ อุบัติเหตุสูงสุด เพื่อเตรียมความพร้อมในทุกๆด้าน ในการรับภัย ได้มีการฝากข่าวประชาสัมพันธ์มาจาก “หมอยิ้ม-ทพ.ศุภชัย จันทรานุสนธิ์ ประธาน ชม รมผู้บริจาคโลหิตเชียงใหม่ ขอเชิญท่านที่มีน้ำใจบริจาคโลหิต ช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ เชิญบริจาคได้ทุกสภากา ชาดตั้งแต่วันนี้หากท่านจะไปบริจาคใน ช่วงปีใหม่เมือง เกรงว่าท่านมัวสนุกกันมันจะทำให้ ได้เหล้าข้นมากกว่าเลือด

“ป่าเฉลิม”-ชุติพนธ์ สารแปง

เป็นไปตามยุคสมัย “ป่าเฉลิม”-ชุติพนธ์ สารแปง ท่านนายกเทศมนตรี ตำบลเชิงดอย เตรียมชุดย้อนยุคไว้จะใส่ในงาน ปี๋ใหม่เมือง จะจำแลงแปลงร่างเป็น ท่านหมื่นเฉลิม เพราะว่าจะให้ผู้สูงวัยในชั้นเรียน ชรานุบาลวุฒิวิทยา ลัย จะได้ร่วมแต่งชุดไทยมาสร้างสีสัน สงกรานต์ดอยสะเก็ด เป็นโอกาสดีที่จะได้เห็น สาวออเจ้า…. เคี้ยวหมากกัน

ทัดดาว

เข้าเฝ้าถวาย……

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้”น.ส.กิ่งเพชร บุญยงค์” ประธานชมรมอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยในต่างแดน ให้นำคณะชาวไทยจากทั่วโลก 40 คน เข้าเฝ้าฯได้เงินถวายแด่มูลนิธิชัยพัฒนา จำนวน 500,700บาท โดยผู้เข้าเฝ้าฯ โอนเงินเข้าบัญชีมูลนิธิชัยพัฒนาโดยตรง เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2561 ณ อาคารชัยพัฒนา ในพระตำหนักจิตรลดารโหฐาน โดยมีชาวไทยจากแดนไกลในประเทศ เยอรมันนี -อิตาลี-สวิส เซอร์แลนด์-ออสเตรีย-อเมริกา-สโลวาเนีย-เม็กซิโก-สวีเดน-เนเธอร์แลนด์

พร้อมนี้ได้บินมาพักผ่อนและเตรียมงานบุญ ที่จะมาสร้างหล่อพระพุทธรูปที่ วัดพระบาทตีนนก อ.สันทราย เชียงใหม่ ที่กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 10 เมษา และได้เข้าเยี่ยมคารวะ “เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่” พร้อมกับคณะเพื่อมากราบเรียนเชิญ “เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่”เป็นประธานเปิดงาน “ไทยไนท์ เฟสติวัล”ที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 5 ซึ่งในปี 2018 จะจัดขึ้นที่เมืองคีล ประเทศเยอรมันนี ในวันที่ 6 ตุลาคม 2018 โดยงานปีนี้จะเน้นศิลปวัฒนธรรมที่สืบทอดมาอย่างยาวนานคู่กับแผ่นดินล้านนา นำไปเผยแพร่ให้ชาวต่างชาติในประเทศแถบยุโรปได้ชมกันถึง ประเพณีวัฒนธรรม ศิลปการแสดง การแต่งกาย และ อาหารไทยจากภาคต่างๆ ที่จัดขึ้นในงานไทยไนท์ และการประกวดการแต่งกายไทย อาหารไทย ชิงถ้วยรางวัลพระราชทานในงานครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น