ประชาสัมพันธ์และวางแผนการ การเดินทางในช่วงเช้า-ช่วงเย็น

ประชาสัมพันธ์และวางแผนการ การเดินทางในช่วงเช้า-ช่วงเย็น ใน 3 เส้นทางหลัก คือ ถนนมหิดล ถนนเจริญประเทศ และถนนแก้วนวรัฐ โดยเส้นทางทั้ง 3 เส้นนั้น จนท.ได้วางแผนในการปฏิบัติดังนี้
ถนนแก้วนวรัฐ ได้มีการเพิ่มพื้นผิวการจราจรบนถนนแก้วนวรัฐ ในชั่วโมงเร่งด่วนช่วงเช้า (เวลาประมาณ 06.30 – 07.30 น.) โดยการวางกรวยยางแบ่งทิศทางการเดินรถ ขาเข้า 3 ช่องทาง ขาออก 1 ช่องทาง ตั้งแต่แยกศาลเด็ก ถึงแยกปรินส์ถนนเจริญประเทศ ได้กำหนดมีการเดินรถทางเดียว (one way) เริ่มจาก สะพานเม็งรายทิศตะวันตก – สามแยกเจดีย์ ในเวลา 06.00 น. – 09.00 น. และ 15.00 น. – 18.00น. ของทุกวันที่โรงเรียนเปิดทำการถนนมหิดล เนื่องจากเป็นถนนสายหลักมีเกาะกลาง จึงไม่มีการปรับเปลี่ยนกายภาพของถนน แต่ได้มีการประชุมหารือกับทางโรงเรียนในเส้นทาง (รร.มงฟอร์ต และวารี) เพื่อจัดทำระบบการจราจรภายในโรงเรียน ที่จอดรถ และจัด จนท. (รปภ.) ช่วยอำนวยความสะดวกพื้นที่ภายใน และด้านหน้าโรงเรียน ร่วมกับ จนท. ตำรวจจราจร และอาสาสมัครฯ
ที่มาอำนวยความสะดวกด้านการจราจรประจำจุดดังกล่าว ทางกลุ่มงานจราจรตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ ยังได้ร่วมกับสถานศึกษา วางแผนการจัดระบบจราจร ร่วมประชุมผู้ปกครองโดยเน้นผู้ปกครอง นักเรียนใหม่ ซึ่งยังไม่คุ้นชินกับเส้นทางและการรับ-ส่ง ให้มีความพร้อม และวางแผนการเดินทางเพื่อให้ใช้เวลาในการรับ-ส่งน้อยที่สุด วางแผนการเดินทาง ได้แก่ เส้นทางเข้า-ออก, จุดรับ-ส่ง, จุดนัดหมาย เตรียมสิ่งของให้พร้อมก่อนลงจากรถ ได้แก่ กระเป๋านักเรียนและสิ่งของต่างๆ เงินสำหรับไปโรงเรียน หลีกเลี่ยงการก่อให้เกิดปัญหาจราจร

ร่วมแสดงความคิดเห็น