กำลังทหาร-ตำรวจ-อส. ตรวจสอบอาวุธสงคราม สนง.ขนส่งวัสดุ 11 จุด พื้นที่แม่สอด จ.ตาก

กำลังทหาร-ตำรวจ-อส. ตรวจสอบอาวุธสงคราม สนง.ขนส่งวัสดุ 11 จุด พื้นที่แม่สอด จ.ตาก  คุมเข้มหลังจากพบอาวุธพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา
เมื่อวันที่ 25 พ.ค.2561 นายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ นายอำเภอแม่สอด จ.ตาก มอบหมายให้นายกันต์พงษ์ พิพัฒมนตรีกุล ปลัดงานความมั่นคงอำเภอแม่สอด นำกำลังเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ – ทหาร -สมาชิกอาสารักษาดินแดน ออกตรวจความเรียบร้อยและตรวจสอบอาวุธสงครามตามสถานที่สำนักงานขนส่งวัสดุของรัฐและเอกชนในพื้นที่ชายแดน อ.แม่สอด จ.ตาก จำนวน 11 แห่งเพื่อสกัดกั้นการลักลอบการขนย้ายอาวุธสงครามเข้าไปในพื้นที่จังหวัดชั้นใน
โดยการออกตรวจสอบอาวุธสงครามในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารร่วมสนธิกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพักผู้ต้องหา นายสุชาติ คอนเล็ก จังหวัดระยอง พบอาวุธสงครามในพื้นที่เป็นอาวุธปืนและเครื่องกระสุน วัตถุระเบิด ที่ร้านแก้วขนมเปี้ยะและบ้านภรรยาผู้ต้องหาบริเวณตรงข้าม สภ.บ้านโพธิ์ ต.บ้านโพธิ์ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา โดยเฉพาะอำเภอแม่สอดมีพื้นที่ติดกับชายแดนประเทศเพื่อนบ้านซึ่งมีอาวุธสงครามและยาเสพติด จึงได้สนธิกำลังร่วมกัน 3 ฝ่าย ออกตรวจความเรียบร้อยและตรวจค้นหาอาวุธสงครามเพื่อสกัดกั้นการลักลอบขนย้ายอาวุธสงครามจากประเทศเพื่อนบ้านเข้าไปในจังหวัดชั้นในไม่ให้สร้างสถานการณ์ในการชุมนุมกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น