วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ จัดกิจกรรมเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก

วันที่ 26 มิถุนายน 2561 เวลา 07.40 น. นายอรรถกฤต อินทะโย รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ เป็นประธานกิจกรรมเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2561 อ่านสารของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นำกล่าวคำปฎิญาณตน ประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านยาเสพติด ให้โอวาทแก่ผู้เข้าร่วมพิธีว่า บุคลากรและนักเรียนนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ทุกคนคืออนาคตของประเทศชาติ ปัจจุบันสังคมไทยกำลังประสบปัญหาวิกฤต จากสถานการณ์ปัญหายาเสพติดที่ได้เริ่มแพร่ระบาดและกำลังทวีความรุนแรงมากขึ้นอย่างน่าวิตก การหวนกลับมาระบาดอย่างหนักของยาเสพติดในปัจจุบัน
เป็นผลให้เยาวชน หลงผิดเข้าสู่วงจรของการซื้อขายและเสพยาเสพติดเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นอุปสรรคสำคัญในการพัฒนาประเทศ และเป็นการทำลายทรัพยากรบุคคลซึ่งเป็นอนาคตและเป็นพลังในการพัฒนาประเทศให้ด้อยคุณภาพ อันจะส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติ และเป็นภาระงบประมาณของประเทศในการบำบัดรักษาผู้ป่วยที่เกิดจากการเสพยาเสพติด อีกทั้งยังเป็นปัญหาที่สร้างความรู้สึกสะเทือนใจและเจ็บปวดให้กับพ่อแม่ผู้ปกครอง และปัญหายาเสพติดได้นำมาซึ่งความรุนแรงในครอบครัวและอาชญากรรมต่างๆในสังคม เช่น การลักขโมย ฉกชิงวิ่งราวและการก่อปัญหาอาชญากรรมอื่นๆตามมาอีกมากมาย

ซึ่งทำให้มีผลกระทบต่อสังคมโดยรวม เมื่อนักเรียนนักศึกษาทุกคนได้รู้ถึงพิษภัยยาเสพติดแล้ว อย่าได้นำตนเองเข้าไปยุ่งเกี่ยวเป็นอันขาด พร้อมมอบเกียรติบัตรแก่ ครูฝ่ายปกครองแผนก และนักเรียนนักศึกษา ที่ประพฤติตนห่างไกลยาเสพติดและเป็นแบบอย่างที่ดี โดยมีผู้บริหาร คณะครู บุคลากร และนักเรียนนักศึกษาทุกชั้นปีทุกแผนกช่างเข้าร่วมพิธี ณ ลานกิจกรรมหน้าเสาธง วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น