อุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ แหล่งรวมความเป็นวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม

สถานที่ที่ความสวยก็มี การบริการครบครันก็มา ศูนย์รวมคนมีไฟ สำหรับพัฒนางานวิจัย บ่มเพาะธุรกิจ และสร้างสรรค์นวัตกรรม ในรูปแบบ Total Innovation Solutions พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครันแบบ 24 ชั่วโมง เพื่อเหล่านักธุรกิจและเมล็ดพันธุ์ใหม่อย่างกลุ่ม startup ในภาคเหนือที่ต้องการสร้างสรรค์ผลงานนวัตกรรมที่จับต้องได้ ภายใต้การสนับสนุนจากกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ผ่านสำนักงานเลขานุการคณะกรรมการส่งเสริมกิจการอุทยานวิทยาศาสตร์ (สอว.)
ที่น่าสนใจก็คือ นอกจากคนที่สนใจในการพัฒนาธุรกิจนวัตกรรมแล้ว คนทั่วไปอย่างเรา ๆ ก็ยังแวะเวียนไปใช้บริการจากร้านค้าและสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ บริเวณชั้นล่างของอาคาร ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าสะดวกซื้ออย่าง 7-eleven หรือคาเฟ่ชิค ๆ ไว้นั่งชิลกับบรรยากาศสุดโมเดิร์น ที่ยกบรรยากาศความเป็นร้านกาแฟเชียงใหม่มาให้บริการกันถึงที่ อาหารราคาย่อมเยาว์ก็มีให้เลือก ใน Food Hall จากอาคารทางด้านหลัง ทานอิ่มชิมรสกาแฟกันแล้ว ยังสามารถเดินชมนิทรรศการใน NSP Exhibition Hall ได้ โดยช่วงนี้ถึงสิ้นเดือนมิถุนายนเป็นการจัดแสดงผลงานประกวดภาพถ่ายความงามของสถาปัตยกรรมอาคารอำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือจากกิจกรรม NSP Photo Contest ที่ไม่ว่าจะมองจากมุมไหนก็สวย ถ่ายจุดไหนก็เก๋ การันตีด้วยรางวัล Chiang Mai Design Awards สาขาสถาปัตยกรรมและตกแต่งภายใน (Architecture and Interior Design) ในปี 2017 ด้วย
และในอนาคตอันใกล้ ทางอุทยานฯ มีแผนการนำธนาคารพาณิชย์ บริษัทขนส่งสินค้า ไปรษณีย์ บริษัทที่ปรึกษาด้านกฎหมาย บัญชี/การเงิน และการออกแบบ ร้านจำหน่ายอุปกรณ์สำนักงาน ร้านค้าเภสัชกรรม และฟิตเนส เข้ามาเติมเต็มภายในอาคาร เพื่ออำนวยความสะดวกสูงสุดให้กับผู้ใช้บริการกันไปเลย
การให้บริการ
1. โครงสร้างพื้นฐานด้าน วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม
ให้บริการห้องปฏิบัติการต่าง ๆ ที่มีคุณภาพตามมาตรฐานสากล
2. โครงการบ่มเพาะธุรกิจ
บริการให้คำปรึกษา สำหรับผู้เริ่มดำเนินธุรกิจนวัตกรรม (Startup) ตั้งแต่การเริ่มต้นธุรกิจ ไปจนถึงการนำธุรกิจออกสู่ตลาดในเชิงพาณิชย์
3. การวิจัยและพัฒนาธุรกิจ
บริการให้คำปรึกษาและประสานงานด้านงานวิจัยและพัฒนา เพื่อการส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจนวัตกรรมให้แก่ภาคเอกชน
4. การจับคู่ทางธุรกิจและแหล่งเงินทุน
ให้บริการจับคู่ค้าทางธุรกิจ และจัดหาแหล่งเงินทุนเพื่อสนับสนุนงานวิจัยและพัฒนาต่าง ๆ จากภาครัฐและเอกชน
5. การให้บริการด้านพื้นที่
สำนักงานอเนกประสงค์ (Dry Lab.), ห้องปฏิบัติการ (Wet Lab. และ Clean Room Lab.), ห้องประชุม, Startup Space, The Brick X @ NSP, Maker Space, โรงงานต้นแบบ (Pilot Plant), ห้องจัดแสดงสินค้านวัตกรรม (Exhibition Hall), อาคารจัดกิจกรรมรูปทรงเม็ดข้าวขนาดใหญ่ (Rice Grain Auditorium) 440 ที่นั่ง และเวทีกิจกรรมกลางแจ้ง (Amphitheater)

สอบถามเพิ่มเติม
อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (STeP)
Reception Hall ชั้น 1 (อาคาร A) อาคารอำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ (เชียงใหม่)
155 หมู่ 2 ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50100
โทรศัพท์: 081–969–6919
อีเมล์: [email protected]
เว็บไซต์: www.step.cmu.ac.th / www.nsp.or.th

ร่วมแสดงความคิดเห็น