ผอ.สพม.34 ตรวจเยี่ยมการจัดการเรียนการสอนโรงเรียนสันกำแพง

วันที่ 26 มิถุนายน 2561 เวลา 10.00 น. ดร.สิทธิชัย มูลเขียน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 พร้อมด้วย นางจีรฉัตร ศิริ นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการพิเศษ นางสาวสุภาพร ยศบุญเรือง นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการพิเศษ และนางสาวอรสา ดีทุ่ง ศึกษานิเทศก์ ได้ตรวจเยี่ยมการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนสันกำแพง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อติดตามการจัดการเรียนการสอนยกระดับคุณภาพผู้เรียนให้ได้มาตรฐาน โดย นายทีปชัย วงษ์วรศรีโรจน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสันกำแพง รองผู้อำนวยการโรงเรียน ได้รายงานคุณภาพจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนให้รับทราบดังนี้

1.ด้านวิชาการ
– โรงเรียนได้นำเทคโนโลยีมาใช้ในการจัดการเรียนการสอนให้ทันสมัยเกิดประโยชน์สูงสุดของผู้เรียน จัดแหล่งเรียนรู้เพิ่มเติมให้กับผู้เรียน
– โรงเรียนใช้กระบวนการ PLC เพื่อเรียนรู้ร่วมกันของครูตามกลุ่มสาระการเรียนรู้ สรุปประเด็นการสนทนาและแนวทางแก้ปัญหา พร้อมบันทึก Logbook โดยทำงานร่วมกันแบบเป็นทีม เน้นความสำเร็จประสิทธิผลของผู้เรียนเป็นสำคัญ2.ด้านบุคลากร โรงเรียนได้ส่งครูเข้ารับการอบรมโครงการพัฒนาครูแบบครบวงจร ปีงบประมาณ 2560 จำนวน 85 คน ปีงบประมาณ 2561 จำนวน 83 คน ศึกษาดูงานโรงเรียนต้นแบบเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนการสอน ศึกษาแหล่งเรียนรู้เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ครูและบุคลากรทางการศึกษา

3.ด้านกิจการนักเรียน
– ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้เยี่ยมบ้านนักเรียน ครบ 100%
– จัดกิจกรรมโอมรูมแก้ปัญหาครูที่ไม่ได้สอนพบเด็กนักเรียน เพื่อเป็นแนวทาง ชี้แจงนโยบาย ระเบียบและข้อบังคับของโรงเรียนให้นักเรียนทราบ ชี้แจงการจัดกิจกรรมทั้งในและนอกโรงเรียนที่นักเรียนมีส่วนร่วมให้ทราบล่วงหน้า สัมภาษณ์นักเรียนอ่อนหรือเรียนไม่ทัน
– อัตลักษณ์โรงเรียนสันกำแพง “ลูกสันกำแพง บุคลิกดี มีสัมมาคารวะ”
– โรงเรียนฝึกนักเรียนให้มีความเสียสละ และความเป็นผู้นำ
– โรงเรียนนำโปรแกรม Student Care Solution มาใช้เพื่อช่วยเพิ่มช่องทางในการสื่อสารระหว่างโรงเรียนกับผู้ปกครอง ที่มีประสิทธิภาพ ช่วยให้ผู้ปกครองคลายกังวลในการเดินทางมาโรงเรียน และยังทำให้รับทราบข้อมูลในด้านต่าง ๆ ของนักเรียนได้มากขึ้น รวมทั้งระบบนี้ยังช่วยเพิ่มความสัมพันธ์ที่ดี และความร่วมมือระหว่างโรงเรียน กับผู้ปกครอง4.ด้านบริหารทั่วไป
– โรงเรียนสันกำแพง มีอาคารเรียน จำนวน 6 หลัง อาคารประกอบ จำนวน 4 หลัง ส้วม 2 หลัง สนามฟุตบอล 1 สนาม สนามบาสเก็ตบอล 2 สนาม สนามเปตอง 1 สนาม
– โรงเรียนดำเนินการปรับภูมิทัศน์ด้านอาคารสถานที่ให้สวยงามเพื่ออำนวยความสะดวกในการจัดการเรียนการสอน
5.ด้านแผนงานและงบประมาณ
– โรงเรียนระดมทรัพยากรทางการศึกษา เพื่อนํามาใช้พัฒนาการจัดการศึกษาให้มีคุณภาพผู้เรียนให้เกิดประโยชน์สูงสุด
โอกาสนี้ ดร.สิทธิชัย มูลเขียน ได้ชื่นชมและให้กำลังใจ คณะผู้บริหาร ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกท่าน ในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้เป็นคนเก่ง คนดี เป็นพลเมืองดีของประเทศชาติ

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น