ประมุขลูกหนังไทย ยอมรับเป็นเรื่องยาก ที่จะพาหมูป่าชมบอลโลก

“สมยศ”รับโอกาสยาก”หมูป่า”ที่จะบินลัดฟ้า ดูบอลโลกรอบชิงฯ ตามคำเชิญฟีฟ่า เพราะสภาพร่างกายอิดโรย แถมต้องนั่งเครื่องไปไม่ใช่ของใกล้ๆ 
ตามที่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้ส่งหนังสือเชิญเยาวชนทีมหมูป่า อะคาเดมี่ ชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบชิงชนะเลิศที่ประเทศรัสเซีย ในวันที่ 15 ก.ค.นั้น ล่าสุด พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวถึงโอกาสในการพาทีมหมูป่าฯ ไปชมการแข่งขันดังกล่าวว่า เป็นเรื่องละเอียดอ่อน
ตอนนี้ตนไม่กล้าตัดสินใจว่า จะได้ไปหรือไม่ แต่ส่วนตัวมองว่ามีโอกาสน้อย เพราะเหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่วัน และน้องๆ มีสุขภาพอิดโรย จะไหวหรือไม่กับ การนั่งเครื่องบินหลายชั่วโมง และคงไม่มีหมอคนไหนอนุญาต หรือถ้าไปได้ ก็ต้องมีหมอติดตามไปอีกหลายคน
ประมุขลูกหนังไทย กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ยังมีปัจจัยหลายๆ อย่าง อาทิ ตั๋วเครื่องบิน และโรงแรมที่พัก ที่แทบจะเต็มหมดแล้ว เพราะขนาดตนได้รับเชิญให้เดินทางไปชม ยังมีปัญหาเรื่องที่พักและตั๋วขากลับไทย อย่างไรก็ตาม ตนต้องขอขอบคุณฟีฟ่าและนานาชาติ ที่แสดงความห่วงใยผ่านทางสมาคม
“ทุกอย่างเป็นอุบัติเหตุทางธรรมชาติ ถือเป็นผู้ประสบภัย แต่ก็ไม่ต้องการให้น้องถูกมองว่าเป็นคนพิเศษเพราะติดถ้ำจนต้องได้รับรางวัล หลังจากนี้เมื่อหายดีแล้ว เราก็มาคุยกันทั้งกับตัวน้องๆ และครอบครัว ว่าทางสมาคมจะช่วยเหลืออะไรได้บ้าง ในเรื่องฟุตบอล” ที่เด็ก ๆ ทีมหมูป่าชื่นชอบ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น