แข้งสาวไทย ตามล่าแชมป์สมัยที่ 4 ที่อินโด มาดามแป้ง มั่นใจนัดชิง

มาดามแป้ง ผจก. ทีมฟุตบอลหญิงชาติไทย สุดแฮปปี้”ชบาแก้ว”ขยี้จิงโจ้ ไล่ถล่ม ชุด 20 ปี พร้อมเจอทุกทีม ไม่ว่าจะญวน หรือหม่อง
“ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงไทย เข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกชิงแชมป์อาเซียน ที่ประเทศอินโดนีเซีย อย่างสวยงาม ผลงานชนะรวด 4 นัด ส่งท้ายเชือด ออสเตรเลีย ชุด 20 ปี 4-2 โดยจะเตะตัดเชือก วันที่ 11 ก.ค. เวลา 16.00 น.
ขณะเดียวกัน “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผจก.ทีม กล่าวว่า เกมที่ชนะ ออสเตรเลีย เป็น 1 นัดที่ภูมิใจมาก ประทับใจการยิงของ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี และ กาญจนา สังข์เงิน แม้ครึ่งแรกจะไม่ค่อยมั่นใจเท่าไรนัก แต่ครึ่งหลังทุกคนรวมใจสู้ดีมาก ส่วนรอบตัดเชือก ไม่ว่าเจอกับ เวียดนาม หรือ เมียนมา ก็เต็มที่ ไม่มีประมาท เล่นตามที่ซ้อมและเตรียมการกันมา

ความเคลื่อนไหวของทัพชบาแก้ว ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 ณ เมืองปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย โดยทีมชาติไทยเป็นทีมที่ทำสถิติคว้าแชมป์มากที่สุด 3 สมัย ในปี 2011 , 2015 และ 2016 “โค้ชหนึ่ง” ชี้อาเซียนจ้องล้มไทย-กำชับลูกทีมห้ามประมาท เพื่อแชมป์สมัย 4 ที่สนามจาก้า แบร์ริ่ง แอธเลติก แข้งสาวไทยลงฝึกซ้อมตามปกติ โดยเป็นการซ้อมเบา ๆ เริ่มจากการยืดเหยียด การเล่นลิงชิงบอล การรับส่งบอล และทบกวนแทคติกก่อนลงเล่น รอบรองชนะเลิศในวันที่ 11 ก.ค. นี้ ที่ทีมสาวไทยเข้ารอบรองชนะเลิศที่ 1 กลุ่ม เอ จะเข้าไปพบกับ เมียนมาที่ 2 กลุ่ม บี เวลา 16.00 น.และ ออสเตรเลีย ยู – 20 ที่ 2 กลุ่ม เอ จะพบกับ เวียดนามที่ 1 กลุ่ม บี เวลา 19.00 น. ในวันที่ 11 ก.ค. นี้
จากการเปิดเผยของ “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน ได้กล่าวว่า นี่ถือเป็นช่วงเวลาที่สำคัญของทัวร์นาเม้นต์ สิ่งที่กำชับลูกทีมมากที่สุดก็คือ ทุกคนจะต้องลงสนามด้วยความไม่ประมาท และเราจะต้องนำศักยภาพที่มีอยู่ลงแข่งขันให้เต็มที่ สุดความสามารถ ต้องยอมรับความสามารถของคู่ต่อสู้ทุกทีมที่ลงสนาม เพราะในย่านอาเซียนมองเราเป็นมาตรฐาน ทุกทีมอยากจะผ่านเราไปให้ได้ ตรงนี้เป็นสิ่งหนึ่งที่จะต้องรักษาตรงนี้ไว้ให้ได้ คือการลงเล่นด้วยความไม่ประมาท

ขณะที่ วราพร บุญสิงห์ ผู้รักษาประตูฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ได้กล่าวว่า ตอนนี้ทีมเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้ายแล้ว ทำให้กดดันมากกว่าการเล่นรอบแรกที่ผ่านมา ทีมที่เหลืออยู่ไม่ว่าจะเป็นเมียนมา หรือ เวียดนาม ก็มีมาตรฐานสูงกว่าในทีม ที่ทีมชาติไทยเจอมาในรอบแรก แต่ทุกคนก็มีความพร้อมที่จะสู้กับทุกทีมอยู่แล้ว ก็ฝากถึงแฟนบอลชาวไทย เป็นกำลังใจให้ฟุตบอลหญิงด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น