กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแถลง “เสร็จสิ้นภาระกิจค้นหา 13 หมูป่าอะคาเดมี่”

เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2561 เสร็จสิ้นภารกิจสนับสนุนเครื่องจักร-กำลังพล ช่วยเหลือนักฟุตบอลและโค๊ชทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ที่ติดค้างภายในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ตำบลโป่งผา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย รวม 17 วัน
นายชยพล ธิติศักดิ์ นายกอบชัย บุญอรณะ อธิบดีและรองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมผู้บริหารกรมฯเข้าร่วมประชุมศูนย์อำนวยการร่วมช่วยเหลือ แบ่งมอบหน้าที่ในการอำนวยความสะดวก ให้กับอาสาสมัครชาวต่างชาติที่เดินทางมาร่วมปฏิบัติภารกิจฯกลับสู่ประเทศ ผ่านระบบ Video Conference มายังกระทรวงมหาดไทย /พร้อมประชุมปิดศูนย์บัญชาการค้นหาผู้สูญหายฯ การถอนกำลังของหน่วยต่างๆกลับที่ตั้ง โดยฝ่ายทหารได้มอบพื้นที่รับผิดชอบให้กับกรม อุทยานดูแลรับผิดชอบปิดกั้น-รักษาทรัพย์สินที่ติดค้างภายในถ้ำหลวงจนกว่าจะผ่านช่วงฤดูฝนจึงจะทำการเก็บกู้ต่อไป
ทั้งนี้ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 10 ลำปาง(ศูนย์ ปภ.เขต 10 ลำปาง) กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย ได้จัดเก็บเครื่องวัดปริมาณฝนภายใต้ความร่วมมือจาก NECTEC จำนวน 4 เครื่อง/ท่อส่งน้ำสายอ่อนขนาด 6″ จากรถสูบส่งระยะไกลที่วางสนับสนุนการระบายน้ำภายในถ้ำจาก กม.1+500 ถึงจุดปล่อยน้ำบริเวณถนนปากถ้ำ โดยสามารถจัดเก็บได้เพียงบางส่วน ที่เหลือรอเก็บหลังผ่านช่วงฤดูฝน คิดมูลค่าท่อและอุปกรณ์ที่ค้างอยู่ภายในถ้ำเป็นเงิน ประมาณ 5,416,000 บาท.  เวลา 18.00 น.อปภ.ได้มอบหมายให้นายกอบชัย บุญอรณะ รองอธิบดีฯ ร่วมแถลงผลการปฏิบัติงานฯในรายการเดินหน้าประเทศไทย ณ อบต.โป่งผาด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น