พระคุ้มครองสองแม่ลูกชาวลำปาง ประสบอุบัติเหตุเก๋งพลิกหลายตลบโชคดีแค่บาดเจ็บพบในรถมีพระเครื่องเกจิดัง

พระคุ้มครองสองแม่ลูกชาวลำปาง ประสบอุบัติเหตุเก๋งพลิกหลายตลบโชคดีแค่บาดเจ็บ พบในรถมีพระเครื่องเกจิดังคาดคุ้มครองให้แคล้วคลาด
ช่วงก่อนเที่ยงวันนี้ 14 กรกฏาคม 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ภูธรจังหวัดลำปาง รับแจ้งุจากพลเมืองดีว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งพลิกคว่ำมีคนเจ็บติดอยู่ในรถ เหตุเกิดบนถนนสายลำปาง งาว บริเวณยูเทิร์นบ้านปงวัง ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง จากนั้นจึงแจ้งประสานยังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลพิชัย ออกจตรวจสอบเบื้องต้น ก่อนจะแจ้งประสานเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยต้นธงชัยลำปาง ออกตรวจสอบเพื่อให้การช่วยเหลือ
เมื่อไปถึงพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้าอัลตีส สีดำ หมายเลขทะเบียน กบ 9819 ลำปาง ในสภาพพังยับเยินรอบคันภายในรถมีคนได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในรถ จำนวน 2 ราย เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำตัวออกจากรถเพื่อช่วยปฐมพยายาลเบื้องต้น สอบสวนต่อมาทราบชื่อทั้งสอง คือ น.ส.ปุญชรัสมิ์ ดุจมงคลสวัสดิ์ อายุ 48 ปี ราษฎรบ้านเลขที่ 348 ม.5 ต.บ้านเสด็จ อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งเป็นคนขับและได้รับบาดเจ็บถลอกตามร่างกาย และแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่ามีอาการปวดด้านหลัง ส่วนผู้โดยสารที่มาด้วยกันคือ ด.ช.ต้นสน วัน 10 ขวบ เป็นลูกชายของผู้ขับขี่ พบว่าได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลตามร่างกายเช่นกันโดยเฉพาะมีบาดแผลแตกที่บริเวณศีรษะ เจ้าหน้าที่ได้ช่วยปฐมพยาลสองแม่ลูกก่อนจะเร่งนำตัวส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล ลำปาง เป็นการด่วน

สอบสวนชาวบ้านใกล้เคียงให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้เห็นรถยนต์ค้นดังกล่าวแล่นมาจากทางตำบลบ้านเสด็จมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองลำปาง ขณะที่มาถึงบริเวณหน้าโรงเรียนบ้านปงวัง รถคันดังกล่าวได้เบรกรถจนหมุนหลายตลบก่อนจะไปไถลไปตกในร่องกลางถนนและพลิกขึ้นมาจอดแน่นิ่งบนถนนอีกครั้งจนทำให้รถได้รับความเสียหายและมีกระจกของรถแตกเกลื่อนกระจายไปทั่วพื้นถนน
แหล่งข่าวรายงานว่าในวันนี้ซึ่งเป็นวันครบรอบคล้ายวันเกิดของ น.ส.ปุญชรัสมิ์ ผู้ขับขี่รถที่ประสบอุบัติเหตุซึ่งถือว่าโชคดีมากที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ถึงแก่ชีวิต จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่าภายในรถนั้นมีพระกรุโบราณของเกจิดังตกอยู่ซึ่งเชื่อว่าน่าจะคุ้มครองสองแม่ลูกให้แคล้วคลาดจากอุบัติเหตุในครั้งนี้

เครดิตภาพ : สมาคมกู้ภัยต้นธงชัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น