ศูนย์วิจัยและพัฒนาการท่องเที่ยว มช.ศึกษาดูงาน “เมืองท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม

ศูนย์วิจัยและพัฒนาการท่องเที่ยว สถาบันวิจัยสังคม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ศึกษาดูงาน “เมืองท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม กรณีศึกษา : เส้นทางจังหวัดอุบลราชธานี”
ดร.กรวรรณ สังขกร นักวิจัย (ชำนาญการพิเศษ) และหัวหน้าศูนย์วิจัยและพัฒนาการท่องเที่ยว สถาบันวิจัยสังคม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวว่า ศูนย์วิจัยและพัฒนาการท่องเที่ยว สถาบันวิจัยสังคม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ศึกษาดูงาน “เมืองท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม กรณีศึกษา : เส้นทางจังหวัดอุบลราชธานี” เป็นกิจกรรมที่เต็มเปี่ยม ด้วยสาระครบถ้วน ภายใต้โครงการ “ล้านนา เล่าว่า…” ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 19 – 22 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา
โดยในครั้งนี้ทาง ศูนย์วิจัยและพัฒนาการท่องเที่ยว สถาบันวิจัยสังคม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้เชิญนักวิชาการด้านการท่องเที่ยว ตัวแทนชุมชนวัฒนธรรมโดดเด่น ผู้ชนะการประกวดในโครงการล้านนาเล่าว่า และพ่อครูแม่ครูภูมิปัญญาพื้นบ้าน เดินทางไปศึกษาดูงานกันที่จังหวัดอุบลราชธานี
อาทิ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติอุบลราชธานี วัดพระธาตุหนองบัว พิพิธภัณฑ์บ้านคำปุน แหล่งผลิตผลงานหัตถกรรมผ้าไหมทอมือที่มี ชื่อเสียงของ จ.อุบลราชธานี อ.โขงเจียม แวะชมโบสถ์ศิลปะล้านช้าง ณ วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว อุทยานแห่งชาติผาแต้ม ชมหมู่ภาพเขียนสียุคก่อนประวัติศาสตร์ อายุกว่า 3,000 ปี Unseen In Thailand และกลุ่มฝ้ายแท้ทอมือเขมราฐ อัศจรรย์ต้นไม้เรืองแสงแห่งอุบลราชธานี และเดินทางไปตลาดชายแดนไทย-ลาว ที่ช่องเม็ก(ฝั่งไทย)
ทั้งนี้เพื่อให้ผู้เข้าร่วมทุกท่านได้เก็บเกี่ยวแรงบันดาลใจและไอเดียใหม่ๆ สำหรับนำไปต่อยอดพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและเพิ่มมูลค่าต้นทุนทางวัฒนธรรมในชุมชนท้องถิ่นของตนเองให้เพิ่มขึ้นต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น