โครงการเพิ่มประสิทธิภาพ ผลผลิตทางการเกษตรปลอดภัย จ.แม่ฮ่องสอน

เมืองปาย จ.แม่ฮ่องสอน เปิดลานอเนกประสงค์หน้าที่ว่าการอำเภอฯ ให้เกษตรกรนำสินค้าด้านการเกษตรมาจำหน่าย เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าด้านการเกษตรอีกช่องทางหนึ่ง โดยสินค้าด้านการเกษตรที่นำมาจำหน่าย จะเป็นสินค้าที่สะอาดและปลอดภัย ได้มาตรฐาน
เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2561 เวลา 18.00 น.ที่ผ่านมา นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอปาย เป็นประธานเปิดงาน”เกษตรปลอดภัย” ณ ลานอเนกประสงค์ที่ว่าการอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพ ผลผลิตทางการเกษตรปลอดภัย จังหวัดแม่ฮ่องสอน กิจกรรมส่งเสริมการตลาดสินค้าเกษตรเพิ่มประสิทธิภาพช่องทางการจำหน่าย ผลผลิตทางการเกษตร เป็นโครงการที่มุ่งเน้นให้เกษตรกร Young Smart Farmer กลุ่มเกษตร กลุ่มแม่บ้านการเกษตร และกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ให้มีสถานที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรคุณภาพ ที่มีความปลอดภัย มีการรับรองมาตราฐาน GAP เกษตรอินทรีย์ และมาตรฐานเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ เช่น GMP อย. ให้ความมั่นใจแก่ผู้บริโภค
โดยเกษตรกรเป็นผู้นำผลผลิตมาจำหน่ายเอง รวมทั้งสร้างแรงจูงใจให้เกษตรกร ที่ยังไม่ได้การรับรองมาตรฐานผลผลิตทางการเกษตร ให้ได้ความรู้และมีประสบการณ์จริง และเป็นการเตรียมความพร้อมที่จะพัฒนาผลผลิตและผลิตภัณฑ์ของตนเอง ให้ได้การรับรองมาตรฐานในอนาคตต่อไป และเป็นการตระ หนักถึงการกระตุ้นให้เกิดการนำไปปฏิบัติ พร้อมทั้งกระตุ้นให้เกษตรกร เกิดความตระหนักและสนใจ เนื่องจากการตลาดมีผลกระทบต่อเกษตรกร ที่ทำการผลิตโดยตรง การส่งเสริมให้เกษตรกรเข้าใจและสามารถบริหารจัดการด้านการตลาดได้ นับว่าเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมาก ในยุกต์ของโลกไร้พรมแดนไทยแลนด์ 4.0 ในปัจจุบัน อย่างชัดเจนและเป็นรูปธรรม

ร่วมแสดงความคิดเห็น