รวบแล้ว ข้าวตู ขาใหญ่แก๊งยานรก หนีกบดาน กทม.แต่ไม่รอด

เมื่อวันที่ 28 ก.ค.61 พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ และ พ.ต.ท.เฉลิมพล แก้ววงศ์วัน รอง ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 2 กก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ นำโดย พ.ต.ท.ธนัญณ์ชัย วงค์สุริยะไท สว.กก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ , ร.ต.อ.ศรัณย์ ศรีพักตร์ รอง สว.กก.สส.ฯ กับพวกฯ ได้ร่วมกันทำการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีความผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษฯ ผู้ต้องหาจำนวน 1 คน
กล่าวหาผู้ถูกจับตามพฤติการณ์ความผิด ดังนี้
นายนรินทร์วัฒน์ หรือข้าวตู อังกินันทน์ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79/1 หมู่ที่ 6 ต.ดอนแก้ว อ.สารภี จว.เชียงใหม่
ดำเนินการตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ในส่วนคดีความผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดฯ ดังนี้.-
1. จับกุมตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 718/2560 ลงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2560 ในข้อหาความผิดฐาน “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า/ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่าย) โดยผิดกฎหมาย”
2. จับกุมตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 603/2560 ลงวันที่ 17 ต.ค.2560 ข้อหาความผิดฐาน “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่าย) โดยผิดกฎหมาย”
3. จับกุมตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 735/2560 ลงวันที่ 6 ธ.ค.2560 ข้อหาความผิดฐาน “เสพและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย
นอกจากการจับกุมตามหมายจับดังกล่าวนี้แล้ว ภายหลังการจับกุมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมยังตรวจสอบพบอีกว่า นายนรินทร์วัฒน์ หรือข้าวตู อังกินันทน์ ผู้ต้องหานี้ยังต้องหาคดีตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษฯ ท้องที่ สภ.แม่ปิง และพนักงานสอบสวนได้ขอออกหมายจับต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ ตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ จ.595/2560 ลงวันที่ 14 ก.ย.2560 ข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” (ร.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ ทิวรรณา พงส. ซึ่งได้แจ้งประสานให้พนักงานสอบสวนทราบถึงการจับกุมและสถานที่ควบคุมของผู้ต้องหานี้แล้ว เพื่อให้แจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีดังกล่าวนี้ต่อไป
3. ผู้ต้องหา จำนวน 1 ราย / 1 คน คือ นายนรินทร์วัฒน์ หรือข้าวตู อังกินันทน์
4. จับกุมเมื่อ 26 ก.ค.2561 เวลาประมาณ 17.00 น.
5. สถานที่จับกุม บริเวณใต้หอพักรวมทรัพย์ ซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 26 แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ชป.2 กก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้ทำการสืบสวนติดตามเพื่อจับกุมตัวนายนรินทร์วัฒน์ หรือข้าวตู อังกินันทน์ ผู้ซึ่งมีพฤติการณ์เป็นผู้จำหน่ายยาเสพติดให้โทษ (ยาบ้าและยาไอซ์) ในพื้นที่ จว.เชียงใหม่ โดยได้ต้องหาคดียาเสพติดหลายคดีในคราวเดียวกัน และมีหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ ในคดีความผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษฯ จำนวน 4 หมาย และหมายจับความผิดต่อชีวิตร่างกาย (ทำร้ายร่างกายสาหัส) อีก 1 คดี ซึ่งเป็นที่ต้องการตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายหน่วยงาน และจากข้อมูลการสืบสวนเรื่อยมา

ได้ทราบว่านายนรินทร์วัฒน์หรือข้าวตูฯ ได้หลบหนีออกนอกพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ไปนานแล้ว และต่อมาก่อนวันเวลาการจับกุมนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ชป.2 กก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้สืบสวนทราบว่า นายนรินทร์วัฒน์หรือข้าวตูฯ ได้ไปหลบพักอาศัยอยู่ที่หอพักรวมทรัพย์ ซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 26 แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร จึงได้ประสานการปฏิบัติกับเจ้าหน้าที่สืบสวน กก.สส.บก.น.5 เข้าทำการจับกุมตัวตามหมายจับดังกล่าว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น