นักท่องเที่ยวแห่เที่ยววนอุทยานถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ที่เชียงรายจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 29 ก.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานที่วนอุทยานถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เดินทางไปเที่ยวชมถ้ำหลวงกันจำนวนมาก แต่เจ้าหน้าที่ป่าไม้ที่เข้าเวรดูแลถ้ำหลวงได้ตั้งด่านที่ปากทางเข้าถ้ำหลวง ตั้งด่านที่บริเวณถนนด้านนอก ซึ่งจะไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าไปบริเวณหน้าถ้ำ เพราะทางเจ้าหน้าที่กำลังบูรณะพื้นฟูถ้ำหลวงอยู่
จากกรณีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ (นสร.) หรือหน่วยซีล และทีมกู้ภัย และหน่วยงานอื่นๆ ได้ร่วมภารกิจปฏิบัติการช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่า และผู้ฝึกสอน รวม 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย ตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ทำงานอย่างแข็งขันตลอด 24 ชั่วโมง ต่อมาเมื่อเย็นวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือนำน้องๆออกจากถ้ำมาได้ และทั้งหมดได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ต.เวียง อ.เมือง จ.เชียงราย จากนั้นนักฟุตบอลทีมหมู่ป่าจำนวน 12 คนได้บวชเพื่อทดแทนผู้ที่ช่วยเหลือ รวมทั้งทดแทนบุญคุณให้จ่าแซม จ.อ.สมาน กุนัน อดีตหน่วยซีลนอกราชการที่เสียชีวิตในถ้ำหลวงด้วย
ดังนั้นถ้ำหลวงจึงเป็นสถานที่ที่น่าสนใจ ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมกันจำนวนมาก นักท่องเที่ยวมาถึงก็จะนิยมถ่ายภาพกับวิวภูเขา ที่สำคัญจะถ่ายรูปคู่กับป้ายถ้ำหลวง และนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็จะขับรถท่องเที่ยวไปยังดอยผาหมี และดอยผาฮี้ และนักท่องเที่ยวนิยมถ่ายภาพที่จุดชมวิวผาหมีกันจำนวนมากด้วย และเส้นทางผ่านหมู่บ้านผาหมีจะสามารถขับรถไปจนถึงดอยตุงได้ ดอยตุงถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของเชียงรายอีกแห่งหนึ่ง
สำหรับบรรยายกาศใน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาฝนตกหนัก แต่ในช่วงเช้า ฝนจะหยุดๆตกๆ สลับกันไป นักท่องเที่ยวก็ยังนิยมเดินทางมาเที่ยว อ.แม่สายกันอย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งจะไปเดินซื้อของฝากที่ชายแดนไทยแม่สายประเทศไทยกับประเทศเมียนมา และส่วนใหญ่จะเดินทางมาเที่ยวที่วนอุทยานถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอนดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น