รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ย้ำให้ผู้ว่าฯ 10 จังหวัดภาคเหนือ นำแนวพระราชดำริ รัชกาลที่ 9 แก้ปัญหาความเดือดร้อนให้ประชาชน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ย้ำให้ผู้ว่าราชการจังหวัด 10 จังหวัดภาคเหนือ นำแนวพระราชดำริ รัชกาลที่ 9 แก้ปัญหาความเดือดร้อนให้ประชาชนมีความสุขมากที่สุด
เมื่อวันที่ 30 ก.ค. 61 เวลาประมาณ 16.00 น. พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ประธานการประชุมเตรียมพร้อมด้านการปฏิบัติและติดตามข้อราชการร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด 10 จังหวัดภาคเหนือ ประกอบด้วย จ.น่าน พะเยา อุตรดิตถ์ แพร่ เชียงราย เชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน ตาก และแม่ฮ่องสอน โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมรับฟังการมอบนโยบายการปฏิบัติงานของทุกส่วนราชการในพื้นที่ ณ ศาลากลางจังหวัดน่าน
โดยให้ทุกจังหวัดเตรียมความพร้อมรองรับการติดตามภารกิจ อาทิ การเตรียมการจัดการสาธารณภัยในพื้นที่ การบริการจัดการขยะ การบริหารจัดการน้ำ เช่นจิตอาสาพัฒนาลำน้ำกับชีวิต บนวิถีแห่งความพอเพียง การพัฒนาคูคลองเป็นแหล่งท่องเที่ยวและพักผ่อนหย่อนใจ ตลอดจนความก้าวหน้าโครงการไทยนิยมยั่งยืนเน้นการทำงานตามแนวประชารัฐ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ฝากเน้นย้ำให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ในการปฏิบัติหน้าที่ต้องน้อมนำแนวพระปณิธาน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ด้วยการสืบสานพระราชกรณียกิจ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 มาแก้ไขปัญหาแก่ประชาชนให้เกิดประโยชน์และมีความสุขมากที่สุดถือเป็นหัวใจสำคัญในการปฏิบัติหน้าที่ โดยยกตัวอย่างจังหวัดเชียงราย การสั่งการที่ถ้ำหลวง ในฐานะเป็นพ่อเมือง หากมีเกิดสาธารณภัย ได้มีการบูรณาการ วางแผนเผชิญเหตุ การจัดลำดับความสำคัญของงาน ให้ส่วนสนับสนุนเข้ามามีบทบาทเพื่อร่วมขับเคลื่อนไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งสาธารณภัย มีบทบาทสำคัญในระดับชาติเป็นอย่างมาก ในฐานะผู้ว่าราชการจังหวัด ต้องมีการวางแผนและสั่งการอย่างเร่งด่วนรัดกุมและกล้าตัดสินใจ และขอขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน นายอำเภอทุกอำเภอ เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ที่ทำให้การปฏิบัติงานอุทกภัยดินถล่ม ที่อำเภอบ่อเกลือผ่านไปด้วยดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น