แผ่นดินไหว 6.9 เกาะลอมบอก อินโดฯ ผู้เสียชีวิตกว่า 82 คน

เกิดเหตุแผ่นดินไหวบนเกาะลอมบอก ประเทศอินโดนีเซีย ยอดผู้เสียชีวิตขณะนี้ 82 คน บาดเจ็บหลายร้อยคน ทางการอินโดประกาศเตือนสินามิ ก่อนยกเลิกในเวลาต่อมา ขณะที่พบคลื่นสึนามิขนาดเล็ก สูง 9-13 ซม.ที่เกาะลอมบอก ขณะเดียวกัน แรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวยังรู้สึกได้ชัดเจนที่ จ.บาหลี และชวาตะวันออก
วันที่ 6 ส.ค. รายงานงานข่าวจากอินโดนีเซีย เหตุแผ่นดินไหว ขนาด 6.9 แมกนิจูดที่เกาะลอมบอก (Lombok) เกาะที่อยู่ด้านตะวันออกของบาหลี 40 กิโลเมตร เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชายหาดและธรรมชาติที่สวยงาม เมื่อเวลาประมาณ 19.45 น.ของวันที่ 5 ส.ค. ล่าสุดทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 82 คน และมีผู้บาดเจ็บจำนวนมากและ พบผู้เสียชีวิตมากที่สุด บริเวณทิศเหนือของเกาะลอมบอก จำนวน 65 คน
ด้านสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา ได้ออกประกาศทางเฟสบุ๊ค “ตามที่เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.9 แมกนิจูด เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 5 สิงหาคม 2561 ทางทิศเหนือของเกาะลอมบอก ซึ่งสั่นสะเทือนถึงเกาะบาหลี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนอย่างน้อย 91 ราย และสร้างความเสียหายแก่อาคารบ้านเรือนบนเกาะลอมบอกและบาหลี”
สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา ขอรายงานว่า ในชั้นนี้ ยังไม่มีรายงานคนไทยได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต และนักเรียนปอเนาะชาวไทย 16 คน ในพื้นที่ใกล้เคียง ปลอดภัยดี สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอให้นักท่องเที่ยวชาวไทยในพื้นที่ใช้ความระมัดระวังและติดตามข่าวสารจากทางการอินโดนีเซียอย่างสม่ำเสมอ โดยสามารถตรวจสอบข้อมูลข่าวสารและเที่ยวบินขาเข้า-ออก ของท่าอากาศยานนานาชาติลอมบอกทางเว็บไซต์ (https://lombok-airport.co.id/id) และทวิตเตอร์ (https://twitter.com/lia_ap1) และข้อมูลข่าวสารและเที่ยวบินขาเข้า-ออก ของท่าอากาศยานนานาชาติ Ngurah Rai บนเกาะบาหลี ทางเว็บไซต์ (https://bali-airport.com/en) และทวิตเตอร์ (https://twitter.com/baliairports)
ทั้งนี้ สามารถติดต่อหมายเลขฉุกเฉินของสถานกงสุลกิตติมศักดิ์ ณ เมืองเดนปาซาร์ (บาหลี) +62 813 37316669 และหมายเลขฉุกเฉินของสถานเอกอัครราชทูตฯ +62 811 186253 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ร่วมแสดงความคิดเห็น