ชาวบ้านต้านขยะ ทม.พะเยา

วันที่ 7 ส.ค 61 ผู้สื่อข่าวได้ติดตามชาวบ้าน ในพื้นที่หมู่ที่ 4 ต.จำป่าหวาย อ.เมือง จ.พะเยา กว่า 50 คน ทำการรวมตัวในการต้านขยะของ ทม.พะเยา หลังนำมาทิ้งในพื้นที่ จนส่งผลกระทบในเรื่องของกลิ่นและสภาวะแวดล้อม ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนหนัก ล่าสุด ทม.พะเยา รับปากจะแก้ไขปัญหาในการขนย้ายขยะดังกล่าว ออกจากพื้นที่ภายใน 1 สัปดาห์
ในการต้านขยะของ ทม.พะเยา โดยการเรียกร้องให้มีการย้ายขยะออกจากพื้นที่ หลัง ทม.พะเยา นำขยะที่ทำการเก็บในเขต ทม.มาพักไว้บริเวณหลังป่าสุสานแม่ต๋ำ เพื่อรอการนำไปกำจัดในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งชาวบ้านบริเวณโดยรอบ ได้รับผลกระทบในเรื่องของกลิ่น และสภาพแวดล้อมของน้ำเสีย ซึ่งชาวบ้านระบุว่า ขยะดังกล่าวได้ถูกนำมาทิ้งเมื่อ 5 เดือนที่ผ่านมา เนื่องจากบ่อขยะที่ทาง ทม. เคยนำไปทิ้ง ถูกชาวบ้านต้านไม่ให้ทิ้งต่อไป จนนำมาทิ้งบริเวณดังกล่าว ซึ่งส่งผลกระทบหนักกับชาวบ้าน ทั้งในเรื่องของกลิ่นเหม็น และน้ำเสียที่ไหลลงสู่ลำน้ำ จึงอยากเรียกร้องให้มีการแก้ไข โดยด่วน และห้ามนำขยะมาพักและทิ้งบริเวณดังกล่าวอีก

สัมภาษณ์..นายอำพล ดวงใจ อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 54 หมู่ 4 ตำบลจำป่าหวาย อ.เมือง จ.พะเยา
ล่าสุด นายสมบัติ บินตะคุ ปลัด ทม.พะเยา ได้เข้าเจรจากับชาวบ้าน และได้รับปากว่าจะดำเนินการแก้ไขขยะดังกล่าว โดยจะนำออกจากพื้นที่ภายใน 1 สัปดาห์ เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ

ร่วมแสดงความคิดเห็น