สาวน้อยโกงเงินขายของออนไลน์ โผล่เป็นเฟรชชี่ ขอตรวจสอบรายละเอียดข้อเท็จจริงทั้งหมด พร้อมเชิญเจ้าตัวมาพูดคุยเบื้องต้นแล้ว

จากกรณีที่โซเชียลมีเดีย มีการแชร์และแสดงความเห็น วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง กรณีที่มีผู้เสียหายที่ถูกหลอกโอนเงินซื้อสินค้าทางออนไลน์ นำรูปของเด็กสาวรายหนึ่งที่อยู่ในชุดนักศึกษาจากเพจ “สโมสรนักศึกษาวิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี”โพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวพร้อมข้อความว่า “นี่คือโฉมหน้าโกงเงินหลายแสนค่ะ ใครพบเจอ ติดต่อกลับมาหน่อยนะคะ เพราะดูเริ่มต้นชีวิตใหม่ได้ดี #ทีมมช. #pimjai_review #รับน้องมช.

โดยพบเด็กสาวในรูปดังกล่าว เป็นนักศึกษาใหม่ของวิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มช.ซึ่งขายสินค้าทางออนไลน์ และเคยก่อเหตุไม่ส่งสินค้าให้ลูกค้าที่โอนเงินให้แล้ว สร้างความเสียหายเป็นเงินจำนวนมาก และไม่รับผิดชอบ จนกระทั่งมาพบว่าล่าสุดเป็นนักศึกษาใหม่เข้าเรียนที่ มช. บรรดาผู้เสียหายจึงต่างพากันแชร์รูปดังกล่าว และโพสต์ทวงถามความรับผิดชอบกัน

ขณะที่ความคืบหน้าล่าสุด จากการตรวจสอบที่วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มช. พบว่าบรรยากาศการเรียนการสอนยังคงเป็นไปตามปกติ ขณะที่จากการพูดคุยสอบถามนักศึกษา ทั้งนักศึกษาใหม่ และนักศึกษาชั้นปีต่างๆ เบื้องต้นบอกตรงกันว่า เพิ่งทราบเรื่องดังกล่าวเกี่ยวกับนักศึกษาน้องใหม่คนดังกล่าวเมื่อวันที่ 6 ส.ค.61 ที่มีการโพสต์เผยแพร่เรื่องราวในโซเชียลมีเดีย ซึ่งยอมรับว่าตกใจพอสมควรเมื่อทราบเรื่อง
อย่างไรก็ตามเห็นว่าเรื่องดังกล่าว เป็นเรื่องส่วนตัวและไม่ทราบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรกันแน่ จึงอยากให้มีการตรวจสอบเสียก่อน และหากเป็นเรื่องจริงก็เป็นเรื่องที่นักศึกษาคนดังกล่าว ต้องรับผิดชอบด้วยตัวเองไม่เกี่ยวกับสถาบัน เพราะนักศึกษาคนนี้เพิ่งเข้าใหม่ และเพิ่งเปิดเรียนได้เพียง 2 วันเท่านั้น โดยหลังเกิดเรื่องพบว่านักศึกษาคนดังกล่าว ยังมาเรียนตามปกติและนักศึกษาส่วนใหญ่ ก็ไม่ได้แสดงท่าทีหรือมีปฏิกิริยาใดๆ
ทั้งนี้ จากการพูดคุยสอบถามเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวจาก ผศ.ดร.ปิติพงษ์ ยอดมงคล คณบดีคณบดีวิท ยาลัยสื่อ ศิลปะ และเทคโนโลยีฯ เบื้องต้นได้รับการปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดใดๆ โดยระบุว่ากำลังอยู่ระ หว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงและทาง มช.จะมีการชี้แจงต่อไปเมื่อมีข้อมูลที่ชัดเจน ขณะนี้ทางผู้ที่เกี่ยวข้องของ มช. ได้ดำเนินการตรวจสอบทราบแล้ว เบื้องต้นทราบว่านักศึกษาใหม่คนดังกล่าวอายุ 18 ปี มาจาก จ.น่าน ซึ่งทางอาจารย์ที่ปรึกษาได้เชิญตัวนักศึกษาคนนี้ มาพูดคุยสอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว และติดต่อกับผู้ปกครองของนักศึกษาแล้ว
โดยผู้ปกครองจะเดินทางจาก จ.น่าน มาพูดคุยในรายละเอียดและหาทางออกร่วมกันในช่วงบ่ายวันนี้ (8 ส.ค.61) และหากได้ข้อสรุปใดๆ แล้ว ทาง มช.จะมีการแถลงชี้แจงอย่างละเอียดต่อไป ซึ่งเบื้องต้น มช.มีความเป็นห่วงสภาพจิตใจของนักศึกษาคนนี้มาก และจะมีการจัดนักจิตวิทยาไปพูดคุยให้ความช่วยเหลือด้วย พร้อมจะมีการช่วยเหลือต่างๆ ตามความเหมาะสมด้วยให้นักศึกษาคนนี้ ยังใช้ชีวิตและเรียนได้ตามปกติ

ร่วมแสดงความคิดเห็น