สำนักงาน ปปส.ภาค 5 บูรณาการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย นักค้ายาเสพติดรายสำคัญ ในพื้นที่ อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน

สำนักงาน ปปส.ภาค 5 บูรณาการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย นักค้ายาเสพติดรายสำคัญ และผู้เสพผู้ติดยาเสพติดในพื้นที่แพร่ระบาดรุนแรง อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน ครั้งที่ 1/2561 ตามเป้าหมายร้องเรียน 1386 ทั่วไทย ประชาชนปลอดภัยจากยาเสพติด
วันที่ 10 สิงหาคม 2561 เวลา 05.00 น. สำนักงาน ปปส.ภาค 5 นำโดย นายฉัตรชัย สิงห์โต นักสืบสวนสอบสวนชำนาญการ หัวหน้าชุดประชารัฐ จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 5 รวมจำนวน 8 นาย ร่วมกับ ศป.ปส.อ.ปางมะผ้า ตำรวจภูธรปางมะผ้า ตชด.336 ทหารชุด ร้อย ร.1732 อ.ปางมะผ้า ร่วมปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย นักค้ายาเสพติดรายสำคัญ พื้นที่ อ.ปางมะผ้า กำหนด 12 เป้าหมาย 3 หมู่บ้าน ได้แก่ หมู่บ้านแอโก๋-แสนคำลือ /หมู่บ้านยาปาแหน/หมู่บ้านห้วยเหี้ยะ ซึ่งเป็นเป้าหมายร้องเรียนทั้งหมด มีผลการปฏิบัติดังนี้
1. ดำเนินการตรวจค้นและจับกุม นายเหมี่ยว าอยุ 53 ปี ไม่มีชื่อสกุล อยู่บ้านเลขที่ 60 หมู่บ้านห้วยเหี้ยะ ม.8 ต.ปางมะผ้า พร้อมของกลาง ฝิ่นดิบจำนวน 8.29 กรัม และอุปกรณ์การเสพ จึงแจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 2 (ฝิ่น) ครอบครองโดยผิดกฎหมาย /และพบ นายจอก ไม่มีนามสกุล บุคคลต่างด้าว อยู่ในบ้านหลังดังกล่าว จึงแจ้งข้อหาให้ที่พักพิงแก่บุคคลต่างด้าวร่วมด้วย
2. ดำเนินการตรวจค้นและจับกุมนายจอก ไม่มีนามสกุล ไม่มีที่อยู่ อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาอาศัยอยู่ในบ้านเลขที่ 60 หมู่บ้านห้วยเหี้ยะ ม.8 ต.ปางมะผ้า จึงดำเนินการจับกุมและแจ้งข้อหา เป็นคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรผิดกฎหมาย และได้ทำการตรวจปัสสาวะ เบื้องต้นพบว่ามีผลเป็นบวก ทั้ง 2 ประเภท ทั้งยาบ้าและมอร์ฟีน ทั้งนี้ได้นำส่ง รพ.ปางมะผ้า เพื่อดำเนินการตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย เพื่อยืนยันอีกครั้งหนึ่ง
3.ดำเนินการจับกุม นายจรัล หาญปราบศึก อายุ 33 ปี ข้อหา ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต (อาวุธปืนไทยประดิษฐ์จำนวน 1 กระบอก),อุปกรณ์การเสพฝิ่นจำนวน 1 ชุด, ครอบครองยาเสพติดประเภทที่ 2 (ฝิ่น)จำนวน 11.02 กรัม และได้ทำการตรวจปัสสาวะเบื้องต้น พบว่ามีสารเสพติดประเภทที่ 2 (ฝิ่น)อยู่ในร่างกาย และจากการสอบถามนายจรัล รับว่ายาเสพติดเป็นของตนเอง มีไว้เพื่อเสพและได้เสพฝิ่นก่อนการจับกุม 1 วัน จากนั้นได้นำส่ง รพ.ปางมะผ้า เพื่อดำเนินการตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย เพื่อยืนยันอีกครั้งหนึ่ง
4. ดำเนินการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด เป้าหมายผู้เสพยาเสพติด หมู่บ้านแอโก๋-แสนคำลือ พบผู้มีปัสสาวะผลเป็นบวก จำนวน 2 ราย ทั้งนี้ได้นำส่ง รพ.ปางมะผ้า เพื่อดำเนินการตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย เพื่อยืนยันผลอีกครั้งหนึ่ง
5.ดำเนินการตรวจค้นบ้านเป้าหมาย นักค้ารายสำคัญตามข้อร้องเรียน และผู้มีหมายจับคดียาเสพติดและ พ.ร.บ.ป่าไม้ จำนวน 5 เป้าหมาย ในหมู่บ้านแอโก๋-แสนคำลือ ม.2 ต.ถ้ำลอด อ.ปางมะผ้า ผลการดำเนินการไม่พบการกระทำความผิด และไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

ในการนี้ สำนักงาน ปปส.ภาค 5 ขอเน้นย้ำว่า ทุกข้อร้องเรียนที่มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด เช่นข้อร้องเรียน 1386 ข้อร้องเรียนจากการประชาคมหมู่บ้าน ฯลฯ หน่วยงาน ปปส. ได้ดำเนินการต่อผู้มีพฤติการณ์ดังกล่าว เพื่อลดความเดือนร้อนของประชาชน และขอให้ประชาชนมีความเชื่อมั่นต่อการดำเนินนโยบายยาเสพติด หากพบเบาะแสยาเสพติด โปรดแจ้ง 1386

ร่วมแสดงความคิดเห็น